- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nhà thầu quân sự Mỹ không vội ký hợp đồng sản xuất chung ở Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force/Staff Sgt. Shawn WhiteBốc dỡ pháo M777 cho Lực lượng Vũ trang Ukrainа từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Hoa Kỳ
Bốc dỡ pháo M777 cho Lực lượng Vũ trang Ukrainа từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà thầu quân sự Mỹ lo ngại về tình trang tham nhũng và an ninh trong quá trình sản xuất chung ở Ukraina nên không vội ký kết hợp đồng, cổng thông tin Defense One đưa tin, dẫn một nguồn tin.

"Một số công ty quốc phòng Mỹ đang cân nhắc việc sản xuất chung ở Ukraina, nhưng vẫn còn những câu hỏi về sự an toàn khi tiến hành kinh doanh ở vùng chiến sự, tình trạng tham nhũng dai dẳng và tiềm năng kinh tế về lâu dài. Lầu Năm Góc đang gây áp lực buộc các nhà thầu quốc phòng Mỹ phải mở rộng hợp tác với các đối tác Ukraina. nhưng các công ty Mỹ ký hợp đồng chậm hơn so với các công ty châu Âu”, - cổng thông tin này viết, dẫn lời đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Ông nói rằng "các mối quan tâm bao gồm sự an toàn của nhân viên và tổ chức, cũng như tham nhũng và bảo hiểm rủi ro chính trị."
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia chính trị học: Hoa Kỳ muốn xoá sổ các doanh nghiệp của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina
Quan chức này nói thêm: “Tôi nghĩ ngành của chúng ta thực sự mong muốn (hợp tác), nhưng đồng thời nó phải có ý nghĩa từ góc độ kinh doanh, có phải không nào? Kinh phí cũng là một vấn đề… Tất nhiên, tham nhũng là một mối lo ngại”.
Nguồn tin lưu ý rằng chính phủ Mỹ đặt mục tiêu tăng số lượng công ty hợp tác với Ukraina: có một đội hỗ trợ các giao dịch với Ukraina và có nhiệm vụ giám sát các thỏa thuận đó và các công ty Mỹ nhìn chung sẵn sàng đối thoại.
Trước đó, Breaking Defense dẫn lời đại diện tập đoàn công nghiệp quân sự Northrop Grumman cho biết, công ty này đã trở thành nhà thầu quốc phòng đầu tiên của Mỹ ký kết thỏa thuận với Kiev về việc sản xuất đạn pháo cỡ trung ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала