Hitler muốn dùng V-2 tấn công hạt nhân vào Liên Xô

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) trên Quảng trường Lubyanka ở Matxcơva.
Tòa nhà của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) trên Quảng trường Lubyanka ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nước Đức Hitler muốn sử dụng tên lửa đạn đạo tầm xa V-2 để tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân vào các trung tâm công nghiệp của Liên Xô ở Urals và Trung Á, theo các tài liệu lưu trữ đã được giải mật do FSB Nga công bố.
Những ngày này đánh dấu kỷ niệm 79 năm vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản. Các nhà khoa học Đức vào cuối những năm 1930 đã phát hiện ra sự phân hạch hạt nhân của các nguyên tử uranium và có đóng góp lớn vào việc tạo ra nền tảng của vật lý nguyên tử. Nước Đức Hitler là quốc gia đầu tiên triển khai dự án chế tạo bom nguyên tử của riêng mình.
FSB công bố bản sao các tài liệu trong vụ án của cựu quan chức cấp cao của Đức Quốc xã, Gruppenfuhrer Werner Wachter. Đồng thời với chức vụ chánh văn phòng Ban Tuyên truyền chính của đảng NSDAP của Hitler, Wachter đồng thời là người đứng đầu bộ phận tóm vũ khí và xây dựng. Vào ngày 14 tháng 9 năm 1945, người đứng đầu Bộ phận Tác chiến của cơ quan NKVD Liên Xô tại thành phố Berlin, Thiếu tướng Alexey Sidnev, đã gửi Phó Chính ủy Nhân dân Nội vụ Liên Xô, Đại tá Ivan Serov, một thông điệp đặc biệt khác về tiến độ điều tra vụ Wechter.
Các đơn vị di chuyển ra mặt trận từ Moskva, ngày 23/6/1941. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Tại sao Liên Xô không thể đánh tan quân Đức ngay từ đầu Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại?
Có thể thấy từ các tài liệu của vụ án hình sự này, vào ngày 10 tháng 10 năm 1945, Serov đã đích thân tham gia thẩm vấn Wechter về vấn đề có sự tồn lại của bom nguyên tử và tên lửa V-2 - loại tên lửa đạn đạo tầm xa đầu tiên trên thế giới ở Đức. V-2 do nhà thiết kế người Đức Wernher von Braun phát triển và được Bộ quốc phòng Đức sử dụng vào cuối Thế chiến thứ hai.
Wachter thừa nhận: “Tôi biết rằng Bộ Vũ trang đang tiến hành công việc thực tế để chuẩn bị cho việc sử dụng bom nguyên tử. Tôi biết được điều này từ người bạn của tôi, người biên tập bản tin bí mật của chính phủ là Hertel Hans”.
Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Tiết lộ kế hoạch của Hitler định tiến hành đảo chính ở Liên Xô vào năm 1933
“Như Hertel đã kể với tôi, vào tháng 2 năm 1945, thay mặt Bộ trưởng Tuyên truyền Goebbels, ông ấy đi công tác đến thành phố Celle và gặp người quen của mình ở đó là người đứng đầu trường không quân lực lượng đặc biệt, Đại tá Hermann Hayo. Người này đã có một cuộc trò chuyện riêng nói với ông ta rằng trường đang có Máy bay được thiết kế mới nhất. Những chiếc máy bay này có tầm bay xa và sẽ được trang bị bom nguyên tử. Như Đại tá Hayo Hertel đã tuyên bố, những chiếc máy bay mới này nhằm mục đích ném bom ném bom nguyên tử xuống các trung tâm công nghiệp của Liên Xô, nằm ở Urals và Trung Á”, - Wechter nhớ lại trong cuộc thẩm vấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала