Ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Vance: Mỹ không có nghĩa vụ bảo vệ các nước EU

CC BY-SA 2.0 / Gage Skidmore / JD VanceỨng viên Phó Tổng thống Mỹ từ Đảng Cộng hòa J.D. Vance
Ứng viên Phó Tổng thống Mỹ từ Đảng Cộng hòa J.D. Vance - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những tuyên bố của chính quyền Mỹ đương nhiệm về mối đe dọa được cho là từ Nga đối với các nước châu Âu là không đúng sự thật, nhưng ngay cả có đúng đi chăng nữa thì Washington cũng không có nghĩa vụ phải đóng vai trò là người bảo vệ họ.
Đây là ý kiến của Thượng nghị sĩ bang Ohio và là ứng cử viên cho chức phó tổng thống từ Đảng Cộng hòa J.D. Vance.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson đã giải thích chi tiết rằng Moskva sẽ không tấn công các nước NATO, điều đó là vô nghĩa. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng các chính trị gia phương Tây thường xuyên lấy mối đe dọa tưởng tượng từ Nga ra để dọa dẫm người dân nước họ nhằm đánh lạc hướng chú ý khỏi các vấn đề nội bộ, nhưng “những người thông minh hoàn toàn hiểu rõ rằng đây là tin fake”.
“Khi chính quyền (Phó Tổng thống Mỹ Kamala) Harris nói rằng nếu chúng ta không ngăn chặn Putin ở Ukraina thì ông ta sẽ tiến thẳng tới Đức, thứ nhất điều này không đúng, và thứ hai, việc này nói lên điều gì về khả năng phòng thủ của Đức?... Họ là nền kinh tế lớn thứ tư hoặc thứ năm thế giới, và nếu họ không thể đẩy lùi được cuộc xâm lược của Nga, thì điều đó không có nghĩa là Mỹ thực sự phải đóng vai trò là người bảo vệ an ninh cho Đức; điều đó có nghĩa là người Đức cần nhấc mông mình lên và đầu tư vào hệ thống phòng thủ của chính họ", - ông Vance nói với cổng thông tin Semafor.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
"Sao ông ta dám": Ở Mỹ nhớ đến những lời của Trump nói về Nga
Vance lưu ý rằng nếu thắng cử, ông và ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ duy trì tình hữu nghị của Mỹ với châu Âu, nhưng sẽ yêu cầu các nước châu Âu phải “tự cung tự cấp” cả về tiềm lực quân sự lẫn khả năng đảm bảo năng lượng cho mình mà không cần đến nguồn cung cấp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала