Israel dự kiến phòng không sẽ trải qua cuộc thử nghiệm nghiêm trọng nhất trong những ngày tới

© AP Photo / Tomer NeubergHệ thống phòng không Iron Dome của Israel phóng để đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, ở miền trung Israel, Chủ nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2024.
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel phóng để đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, ở miền trung Israel, Chủ nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
Các quan chức Israel kỳ vọng rằng trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công từ phong trào Hezbollah của Lebanon và Iran, các hệ thống phòng không của Israel có thể phải chịu cuộc thử nghiệm nghiêm trọng nhất trong những ngày tới, tờ Financial Times viết.

“Các quan chức Israel dự kiến ​​hệ thống phòng không nhiều lớp sẽ phải trải qua cuộc thử nghiệm nghiêm túc nhất trong những ngày tới sau khi dự đoán rõ ràng về sự trả đũa vụ giết chết lãnh đạo Hezbollah Fuad Shukr ở Beirut và người đứng đầu bộ chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran”, - ấn phẩm cho biết.

Tờ báo dẫn lời các nhà phân tích viết rằng sự quá tải mà lực lượng phòng không Israel phải trải qua sẽ phụ thuộc vào quy mô của cuộc không kích tiềm năng.
Mọi người tụ tập gần một tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon, Thứ Ba, ngày 30/7/2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Lebanon cáo buộc Israel cố gắng làm mất uy tín của Hezbollah
“Nếu đó là một cuộc tấn công kết hợp quy mô lớn với một loạt hỏa lực lớn đồng thời... chúng có thể làm hệ thống bị quá tải ở một mức độ nhất định”, - nhà phân tích quân sự Israel Ykov Lappin nói với ấn phẩm Financial Times.
Theo ông, hiện chưa rõ có bao nhiêu quả đạn pháo có thể xuyên thủng hệ thống phòng không và chúng sẽ gây ra thiệt hại gì.
Hồi tháng 6, CNN đưa tin các quan chức Mỹ lo ngại rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện giữa Israel và phong trào Hezbollah Lebanon, các hệ thống phòng không của Israel, đặc biệt là hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome, có thể không đủ khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công ở vùng lãnh thổ phía bắc đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала