Mỹ gióng chuông cảnh báo về “đòn tấn công” của Biden vào các bang của Đảng Cộng hòa

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhJoe Biden
Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
Biden sẽ mang lại những vấn đề lớn cho các bang thuộc Đảng Cộng hòa và các nhà thầu Mỹ sử dụng việc cấp giấy phép cho các dự án liên quan đến LNG làm vũ khí chính trị. Đây là nhận định của bình luận viên Keith Johnson viết trên tờ Foreign Policy.

“Năm nay trong nỗ lực làm hài lòng các cử tri quan ngại về vấn đề biến đổi khí hậu, <...> chính quyền Biden đã tuyên bố đình chỉ việc cấp phép cho các dự án LNG. <...> Điều này khiến cả khách hàng của Mỹ ở châu Á, châu Âu và các bang sản xuất nhiên liệu của Mỹ phẫn nộ,”- ông lưu ý.

Theo phân tích của ông Johnson, các quyết định mang tính chính trị của Tổng thống đồng nghĩa với việc nguồn cung LNG từ Mỹ có thể bị gián đoạn trong thời gian ngắn. Ngành công nghiệp sẽ không sẵn sàng đối phó với những cơn bão được dự đoán ở các bang khai thác dầu.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Nhà chức trách 16 bang của Mỹ đệ đơn kiện Biden
“Xuất khẩu năng lượng của Mỹ đang phải đối mặt với một cơn bão”, - tác giả lưu ý.
EU đã triển khai kế hoạch RePowerEU vào tháng 3/2022, trong đó đưa ra các biện pháp giảm dần theo từng giai đoạn việc nhập khẩu nhiên liệu từ Nga, nâng cao tính ổn định trong cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh, đồng thời đề xuất các biện pháp tiếp theo nhằm giảm nhu cầu về khí đốt và điện.
Moskva trước đó nhiều lần tuyên bố rằng phương Tây đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi từ chối mua năng lượng hydrocarbon của Nga; họ sẽ rơi vào tình trạng phụ thuộc mới nghiêm trọng hơn do phải mua với giá cao hơn. Theo ghi nhận ở Nga, những khách hàng từ chối vẫn mua sản phẩm với giá đắt hơn qua trung gian và sẽ tiếp tục mua dầu mỏ và khí đốt của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала