Đài Loan lên kế hoạch phát triển vũ khí siêu thanh

© Flickr / Alex LinĐài Loan
Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Đài Loan có kế hoạch phát triển động cơ phản lực siêu thanh, một công nghệ liên quan đến vũ khí siêu thanh, tờ Taipei Times dẫn nguồn từ bộ này đưa tin.
Theo tờ báo, chương trình chế tạo loại động cơ như vậy cho thấy lực lượng vũ trang Đài Loan có thể đang lên kế hoạch sở hữu vũ khí siêu thanh tầm xa “có khả năng ngăn chặn Trung Quốc”.
Được biết, Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn (NCSIST) sẽ phụ trách chương trình phát triển sản phẩm nói trên. Chương trình dự kiến được thực hiện trong ba năm.
Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn (NCSIST) trước đây là một phần của Cục Vũ khí Bộ Quốc phòng Đài Loan, cơ quan này tích cực tham gia vào việc phát triển, sản xuất, hỗ trợ và bảo trì các hệ thống vũ khí và công nghệ lưỡng dụng khác nhau. Năm 2014, viện trở thành một tập đoàn hành chính báo cáo trực tiếp với chính quyền hòn đảo và hiện là một trong hai nhà thầu quốc phòng chính của Đài Loan. NCSIST phát triển, sản xuất và buôn bán các công nghệ và vũ khí quốc phòng, đồng thời chịu trách nhiệm về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ và trao đổi thông tin.
Một phi công kiểm tra tên lửa trong một cuộc tập trận, Đài loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
BQP Trung Quốc: Hoa Kỳ đặt cược vô cùng nguy hiểm khi trang bị vũ khí cho Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала