Donald Trump cho biết ông hy vọng sẽ "hòa hợp" với ông Putin một lần nữa

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump trong một cuộc phỏng vấn với doanh nhân Elon Musk nói rằng ông kỳ vọng sẽ “hòa hợp” với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin một lần nữa nếu ông tái đắc cử, đồng thời nhấn mạnh rằng diễn biến như vậy sẽ cực kỳ tích cực.
Cựu tổng thống cho biết trong một cuộc trò chuyện trước kia ông từng khuyên Putin không nên có bất kỳ hành động nào tấn công chống lại Ukraina.
“Tôi đã nói với Vladimir Putin: ‘Đừng làm điều này. Anh không nên làm điều này, Vladimir"... Đó là cuộc trò chuyện cuối cùng của hai chúng tôi. Ông ấy sẽ không bao giờ làm điều đó và chúng tôi khá hòa hợp. Tôi hy vọng sẽ lại hòa hợp với ông ấy. Việc đó sẽ tốt, chứ không xấu", - Trump nói.
Đồng thời, chính trị gia nói thêm rằng ông coi lãnh đạo các quốc gia đang cạnh tranh với Mỹ, trong đó có Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, là “những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ”. Ứng cử viên tổng thống còn gọi nhà lãnh đạo Nga là “một nhà đàm phán giỏi”.
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Trump trả lời câu hỏi về quan hệ với Tổng thống Putin
Theo Trump, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đã làm một điều "ngu ngốc" khi để Ukraina có cơ hội gia nhập NATO và khiêu khích Nga đáp trả.
"Biden đã làm điều gì đó với Nga. Không có khả năng Putin bỗng nhiên quyết định (đưa quân) vào Ukraina. Sau khi tôi rời chức vụ, họ (Nga) bắt đầu thành lập những đội quân lớn ở đó, ở biên giới giáp Ukraina. Tôi nhìn vào đó và nghĩ rằng Putin thực hiện bước đi này vì ông ấy là một nhà đàm phán giỏi và ông ấy muốn đàm phán”, - cựu tổng thống nói re ý kiến của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала