Trong năm 2024 Nga đã ngăn chặn 110 vụ khủng bố

© Sputnik / Maks Vetrov / Chuyển đến kho ảnhLực lượng đặc nhiệm Nga nhận được khẩu súng máy, mà NI gọi là "siêu vũ khí"
Lực lượng đặc nhiệm Nga nhận được khẩu súng máy, mà NI gọi là siêu vũ khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong năm 2024, 110 vụ tấn công khủng bố đã được ngăn chặn ở Nga, Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia cho biết trong một tuyên bố.
Hôm thứ Ba, tại Mátxcơva, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC), Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Aleksandr Bortnikov, đã diễn ra cuộc họp của NAC, bàn về các vấn đề về tăng cường tính sẵn sàng của các thực thể cấu thành Liên bang Nga “để đẩy lùi các cuộc tấn công khủng bố, cũng như các nhiệm vụ ưu tiên ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt”.
Tuyên bố cho biết: “Kể từ đầu năm, 110 cuộc tấn công khủng bố đã được ngăn chặn, trong quá trình chuẩn bị có sự tham gia của các công dân do kẻ thù tuyển dụng”.

Trong năm 2024 Nga đã ngăn chặn hoạt động của 45 ổ khủng bố

Tuyên bố cho biết: “Hơn 1.050 người đã bị bắt giữ vì chuẩn bị và phạm tội khủng bố, biện minh và thúc đẩy khủng bố, tài trợ cho những kẻ khủng bố và viện trợ cho chúng”.
FSB chặn đứng kênh cung cấp chất nổ vào Nga từ châu Âu dành cho các cuộc tấn công khủng bố - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Multimedia
FSB chặn đứng kênh cung cấp chất nổ vào Nga từ châu Âu dành cho các cuộc tấn công khủng bố
Cần nhấn mạnh rằng hiện nay vẫn còn những mối đe dọa từ các tổ chức khủng bố quốc tế, các sứ giả của chúng đang cố gắng giới thiệu những ý tưởng về các phong trào cực đoan của Hồi giáo, vốn là phi truyền thống đối với Nga và đang tìm kiếm những kẻ thực hiện các cuộc tấn công khủng bố và tấn công vũ trang, chủ yếu là trong cộng đồng người dân ở Bắc Kavkaz và người di cư từ Trung Á.
Báo cáo cho biết thêm: “Hoạt động của 45 ổ khủng bố quốc tế bí mật đã bị ngăn chặn bởi các hành động phối hợp của lực lượng an ninh trong năm nay”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала