Áo bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc ngừng cung cấp khí đốt từ Nga

© iStock.com / insagostudioĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đăng ký
Áo nhận thấy “rủi ro lớn” khi nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga có thể bị cắt đột ngột, trong khi các gã khổng lồ công nghiệp tiếp tục phụ thuộc vào định hướng xuất khẩu của nước này, Bloomberg viết.
Giá nhiên liệu ở châu Âu đã tăng vọt kể từ khi quân đội Ukraina xâm nhập gần điểm trung chuyển biên giới quan trọng của Nga, khiến các chuyên gia năng lượng và thương nhân đánh giá lại khả năng gián đoạn nguồn cung.
“Chừng nào sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga vẫn tiếp tục thì sẽ có nguy cơ lớn về sự gián đoạn nguồn cung tương ứng với những hậu quả sâu rộng”, Bộ Năng lượng Áo cho biết vào tối thứ Ba.
Đường ống mạng lưới phân phối khí đốt quốc gia ở Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Moldova cho biết nước này còn dự trữ khí đốt đủ cho hai tuần
Liên minh cầm quyền của Áo hứa sẽ ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga vào năm 2027 trong quá trình chuyển đổi rộng rãi hơn hệ thống năng lượng của đất nước. Chính phủ dự kiến ​​sẽ đưa ra lộ trình chi tiết trước cuộc bầu cử ngày 29 tháng 9.
Theo báo cáo tháng 6 của chính phủ, ngay cả khi không có khí đốt của Nga, Áo vẫn có đủ công suất đường ống qua Ý và Đức để đáp ứng hơn gấp đôi nhu cầu hàng năm. Công suất vận chuyển sẽ tăng từ khoảng 185 TWh trong năm nay lên 212 TWh hàng năm vào năm 2027.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала