Đã biết ai sẽ nắm quyền sau khi Harris thắng cử

© AP Photo / Mike StewartKamala Harris
Kamala Harris  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đăng ký
Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris thực sự sẽ trở thành con tin của cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và các cuộc khủng hoảng chính trị, bình luận viên Colleen Pruett viết trong một bài báo cho tờ American Conservative.
Tác giả lưu ý rằng quyết định từ chối tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Tổng thống Mỹ Joe Biden là do tác động của các cựu thế lực trong đảng, các nhà tài trợ và giới lãnh đạo quốc hội, trong đó bà Nancy Pelosi đóng vai trò then chốt.
“Pelosi <...> thực sự đã hạ thấp Tổng thống xuống mức thủ hạ của ngành lập pháp và đưa người thừa kế của bà ấy vào <...>, đồng thời bà ta thực sự đã thay đổi Hiến pháp Hoa Kỳ”, - tác giả nhận xét.
Bài báo chỉ ra rằng Harris sẽ trở thành con tin trước các quyết định của các nhà tài trợ, người đứng đầu các bộ và lãnh đạo quốc hội, đồng thời sẽ chỉ bất lực quan sát các quá trình khủng hoảng từ bên lề, vì cơ quan lập pháp của Pelosi sẽ nắm toàn quyền.
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris và người đồng tranh cử của bà là Thống đốc Minnesota Tim Walz đến một cuộc vận động tranh cử ở Philadelphia, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Nếu Harris thắng, bà sẽ trở thành nhà lãnh đạo yếu nhất nước Mỹ

“Đây là bi kịch của Kamala Harris”, - tác giả kết luận.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Mới đầu người ta cho rằng Đảng Dân chủ sẽ do Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đại diện, nhưng sau màn trình diễn thất bại của ông trong cuộc tranh luận trực tiếp hồi tháng 6 với đối thủ Đảng Cộng hòa là Donald Trump, những lời kêu gọi trong Đảng Dân chủ yêu cầu Biden từ bỏ cuộc chiến bắt đầu vang lên nhiều hơn. Ngày 21/7 ông quyết định rút lui khỏi cuộc đua và ủng hộ việc đề cử Phó Tổng thống Kamala Harris vào chức vụ cao nhất trong chính phủ Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала