Thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của sư Thích Chân Quang

© Ảnh : Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí MinhThượng tọa Thích Chân Quang.
Thượng tọa Thích Chân Quang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đăng ký
Liên quan đến thông tin ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang) chưa có bằng cấp 3 theo báo cáo của Sở GD&ĐT TPHCM, Bộ GD&ĐT đã có xác minh ban đầu cho thấy, có cơ sở nghi ngờ chất lượng của tấm bằng này.
Cụ thể, theo PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, Bộ vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra nhiều thông tin quan trọng khác liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tấn Việt, theo Dân Trí.
Công chúng hiện đang rất chú ý đến vấn đề liên quan đến học vấn của ông Vương Tấn Việt. Nếu thông tin về việc ông không có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông được xác nhận là đúng, nhiều người đang đặt câu hỏi về tính hợp lệ của các văn bằng cao hơn mà ông đã đạt được, bao gồm bằng đại học và tiến sĩ. Đồng thời, dư luận cũng quan tâm đến cách thức xử lý đối với những văn bằng này trong trường hợp bằng cấp 3 bị xác định là không có.
Về điều này, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết, Bộ GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ quá trình đào tạo của ông Vương Tấn Việt tại Trường Đại học Luật Hà Nội.
Hồ sơ quá trình đào tạo về cơ bản không trái với các quy định pháp luật áp dụng cho trường hợp người học Vương Tấn Việt. Trong hồ sơ thể hiện một số thiếu sót trong quá trình đào tạo nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo.
Sinh viên tốt nghiệp với mũ học tập - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đại học Luật nói gì vụ sư Thích Chân Quang có bằng tiến sĩ nhưng chưa có bằng cấp ba?
Theo quy định hiện hành về đào tạo tiến sĩ, Bộ GD&ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án.
Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định. Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.
"Bộ GD&ĐT là cơ quan quản lý nhà nước, đưa ra các quyết định và xử lý phải cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, trong quá trình xác minh vụ việc có những thông tin chưa được phép công bố khi chưa có đầy đủ căn cứ. Bộ GD&ĐT đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để có thông tin rõ ràng, chắc chắn trước khi cơ quan có thẩm quyền đưa ra công bố chính thức", bà Thủy nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала