- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ê-kip Tổng thống của bà Harris không hứa hẹn hỗ trợ Ukraina

© AP Photo / Susan WalshPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến thắng có thể của bà Kamala Harris trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ có thể bất lợi cho Ukraina, cụ thể là vì quan hệ của bà này với Vladimir Zelensky, tờ Telegraph đưa tin dẫn nguồn từ một cựu trợ lý giấu tên của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
“Bà ấy đã bỏ lỡ một số cơ hội để thiết lập quan hệ phù hợp với Zelensky và cách tiếp cận do dự của bà ấy đối với cuộc xung đột ở Ukraina không phải là điềm báo tốt lành nếu như bà ấy thắng cử Tổng thống”, - tờ báo dẫn lời cựu trợ lý của ông Biden.
Xác nhận ý kiến ​​này, ông Doug Bandow chuyên viên khoa học cấp cao tại Viện Cato và là cựu trợ lý đặc biệt của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan, đã chỉ ra với tờ báo việc bà Harris can thiệp không đủ vào chủ đề các sự kiện ở Ukraina.
Tổng thống Zelensky tặng Phó Tổng thống Kamala Harris và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và các nhà lập pháp Mỹ lá cờ Ukraine có chữ ký của binh lính ở Bakhmut, khi phát biểu tại phiên họp Quốc hội trên Đồi Capitol ở Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Nữ nhà báo Đức: Ukraina sợ chiến thắng của Trump hơn Harris

"Kamala Harris chưa tham gia sâu vào chính sách đối ngoại nói chung và trong lĩnh vực quan hệ Ukraina-Nga nói riêng. Sự hiểu biết của bà ấy chắc hẳn chỉ giới hạn ở những luận điểm cao siêu mà hời hợt nêu ra trong các chuyến công du tới châu Âu... có rất ít bằng chứng cho thấy bà ta dành quan tâm lớn cho những vấn đề này hoặc là biết nhiều về những nội dung đó”, - ông Bandow tuyên bố với tờ báo.

Bản thân tờ báo cũng lưu ý rằng nếu ứng viên Harris giành chiến thắng trong bầu cử ở Hoa Kỳ thì mối quan hệ của bà ta với Zelensky chắc chắn sẽ không đơn giản.
Ngoài ra, các chuyên gia được tờ báo tham vấn đều cho rằng việc duy trì chính sách tương tự cho hướng Ukraina như dưới thời Biden khiến bà Harris có thể bị cản trở bởi những bất đồng nội bộ ở nước Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала