- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh muốn thuyết phục đồng minh cho phép Kiev dùng Storm Shadow tấn công vào Nga

© Ảnh : MBDA/Thierry WurtzTên lửa Storm Shadow
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
Các bộ trưởng Anh đang cố gắng thuyết phục các đồng minh cho phép Ukraina sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow được cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga, tờ Times của Anh đưa tin.
Vladimir Zelensky cho biết vào tháng 7 rằng ông ta đã được sự cho phép của chính quyền Công đảng của Anh để sử dụng tên lửa Storm Shadow cho các mục tiêu ở Nga. Báo Telegraph sau đó đưa tin Bộ Quốc phòng Anh phủ nhận thông tin này. Nguồn tin của báo làm rõ rằng vấn đề cấp phép như vậy ngoài Anh ra còn liên quan đến hai nước nữa.

"Đằng sau hậu trường các bộ trưởng đang cố gắng thuyết phục các nước đồng minh cho phép Ukraina sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow bên trong lãnh thổ Nga. Các nước không muốn cho phép Ukraina sử dụng loại vũ khí tầm xa mà về mặt lý thuyết có thể tấn công các thành phố và làng mạc của Nga vì nguy cơ leo thang căng thẳng", - tờ báo viết.

Sputnik ghi lại được những thước phim độc đáo về cấu trúc bên trong của Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quốc hội Anh lo ngại phản ứng của Nga về việc cung cấp Storm Shadow cho Kiev
Trước đó, Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin nói rằng Nga xuất phát từ quan điểm ban đầu của phía Anh về việc Ukraina sử dụng tên lửa Storm Shadow, điều mà nước này đã thông báo vào tháng 5 năm 2023 - khi đó London cho phép Kiev sử dụng chúng trong phạm vi lãnh thổ Ukraina “được quốc tế công nhận”. Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga lưu ý rằng tuyên bố của các quan chức Anh về việc cho Kiev sử dụng tên lửa Storm Shadow được chuyển đến nước này, như một quy luật, luôn rất mơ hồ. Nhà ngoại giao nói điều đó cho phép giới truyền thông diễn giải chúng theo các cách khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала