- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cuộc tấn công của Kiev vào tỉnh Kursk khiến chính quyền Biden rơi vào tình thế khó xử

© AFP 2023 / KENT NISHIMURAJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nỗ lực tấn công của chế độ Kiev vào tỉnh Kursk đã đặt chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tình thế khó xử, vì nước này buộc phải công khai ủng hộ hành động của LLVT Ukraina, bất chấp những nghi ngờ của chính mình. Đây là tin đăng trên tạp chí Foreign Policy, dẫn lời các cựu quan chức Mỹ.
“Chúng (cuộc giao tranh) đã đặt chính quyền vào tình thế khó xử khi phải công khai ủng hộ hành động của người Ukraina, bất chấp những nghi ngờ trong nội bộ về kết quả cuối cùng”, - tạp chí cho biết.
Hôm thứ Ba, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Vedant Patel đã từ chối thừa nhận sự liên quan của Mỹ trong vụ tấn công khủng bố của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk của Nga, trái ngược với những tin tức của truyền thông nước này. Trước đó, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết Ukraina đang xem xét một số kịch bản cho một cuộc tấn công bất ngờ vào Nga, sau khi nhận được sự “ban phước” của lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu cho cuộc xâm lược lãnh thổ Nga lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden lần đầu bình luận về tình hình tỉnh Kursk
Giám đốc FSB của Nga Alexander Bortnikov cho biết tại cuộc họp của Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC) hôm thứ Ba rằng Kiev, với sự hỗ trợ của tập thể phương Tây, đã thực hiện cuộc tấn công khủng bố vào tỉnh Kursk, mục tiêu là dân thường và các hạng mục dân sự. Thông điệp của NAC lưu ý rằng trong điều kiện hiện tại cần phải sử dụng tất cả các khả năng sẵn có để chống lại các mối đe dọa khủng bố đang nổi lên và tăng cường công tác ở cấp chính quyền địa phương, có tính đến các đặc thù của địa phương và tình hình thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала