- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden lần đầu bình luận về tình hình tỉnh Kursk

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông thường xuyên được báo cáo về tình hình ở tỉnh Kursk, phát biểu của ông được Nhà Trắng trích dẫn.
"Tôi thường xuyên nói chuyện với nhân viên của mình, có lẽ là 4-5 giờ một lần trong 6-8 ngày qua. Việc này đang tạo ra cho Putin tình thế thật sự là tiến thoái lưỡng nan. Chúng tôi liên lạc trực tiếp và thường xuyên với người Ukraina. Đó là tất cả những gì tôi nói "trong khi tình hình đang trong giai đoạn cao trào", - ông nói.
Cho đến hôm nay Biden vẫn từ chối phát biểu công khai về vụ tấn công khủng bố của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk của Nga.
Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ lần lượt phớt lờ yêu cầu của Sputnik đề nghị bình luận về thông tin từ truyền thông Mỹ, theo đó chính quyền Mỹ đã “ban phước” cho chế độ Kiev tiến hành chiến dịch này.
Lực lượng quân sự bổ sung Nga  được gửi đến khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Buộc phải rút lui". Nhận xét từ Hoa Kỳ về chiến dịch đặc biệt và cuộc tấn công vùng Kursk
Trước đó hôm thứ Ba, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết Ukraina đang xem xét một số phương án cho một cuộc tấn công bất ngờ vào Nga, sau khi nhận được sự “ban phước” của lãnh đạo Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cho cuộc xâm lược lãnh thổ Nga lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала