Hàng trăm nóc nhà ở Thanh Hóa được "sơn, vẽ" cờ Tổ quốc bằng photoshop

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaCột cờ Việt Nam, Hà Nội.
Cột cờ Việt Nam, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
Mới đây hình ảnh hàng trăm nóc nhà ở Thanh Hóa được sơn, vẽ cờ Tổ quốc đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, đây là những hình ảnh được chỉnh sửa bằng phần mềm photoshop.
Chủ nhân của những tấm hình gây "bão" mạng xã hội này là anh Tâm - chủ tiệm ảnh viện áo cưới trên địa bàn huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, theo Dân Trí.
Trao đổi với báo giới, anh Tâm cho biết khá bất ngờ khi những bức ảnh của mình được nhiều người quan tâm và chia sẻ.
Cờ Việt Nam trên một trong những con đường của thành phố Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Lịch nghỉ Quốc khánh năm nay của Việt Nam
"Tôi thấy thời gian qua trào lưu vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà được rất nhiều người chia sẻ trên tiktok. Tôi thấy có nhiều người muốn vẽ lá cờ nhưng vì nhà cao, nguy hiểm nên không thể thực hiện. Bởi vậy, tôi nảy ra ý tưởng dùng phần mềm Photoshop để tạo nên một bức ảnh đẹp để lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9", anh Tâm nói.
Theo anh Tâm, bên cạnh những lời khen, nhiều người cũng có những ý kiến trái chiều, nên đã gỡ hình ảnh trên trang cá nhân.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội về hình ảnh này.
Google - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Google Doodle tôn vinh Quốc khánh Việt Nam bằng cờ đỏ sao vàng và Lăng Bác Hồ
Theo vị lãnh đạo, ngay sau khi có thông tin, ông đã giao công an vào cuộc xác minh và xác định hình ảnh trên là không đúng sự thật, mà do một công dân trên địa bàn chuyên làm về ảnh đã photoshop hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên các mái nhà rồi đăng lên mạng xã hội.
"Có một người dân làm hiệu ảnh cưới sử dụng photoshop đăng lên, chứ không phải thế đâu. Huyện đã cho công an vào cuộc lập biên bản, yêu cầu gỡ những hình ảnh đó xuống rồi", vị lãnh đạo này thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала