Trump chỉ trích kế hoạch chống lạm phát của Harris

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump hôm Chủ nhật chỉ trích kế hoạch chống lạm phát của Kamala Harris, lưu ý giá cả gia tăng kể từ khi Harris và Tổng thống Joe Biden nhậm chức.
Lạm phát hàng hóa nhìn chung vẫn ở mức thấp trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, nhưng bắt đầu tăng tốc vào cuối nhiệm kỳ của ông trong bối cảnh dịch bệnh vi-rút Corona gây ra, đạt mức kỷ lục khi chính quyền Biden và Phó Tổng thống Harris nhậm chức vào năm 2021. Vào tháng 8 năm 2022, mức tăng kỷ lục kể từ năm 1979 được ghi nhận - 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù lạm phát ở một số danh mục tiêu dùng giảm trong mùa hè này, tốc độ tăng giá vẫn tiếp tục chậm, đạt 2,2% so với cùng kỳ vào tháng Bảy.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Dưới thời Biden, thâm hụt ngân sách Mỹ cao kỷ lục

"Bà ấy nói sẽ giảm chi phí thực phẩm và nhà ở ngay từ những ngày đầu tiên trong cương vị. Nhưng ngày đầu tiên của Kamala là ba năm rưỡi trước, vậy tại sao lúc đó bà ta không làm điều đó? Hôm nay là ngày thứ 1.305, vậy tại sao bà ấy lại không làm vậy ngay bây giờ?”, ông Trump nói tại một sự kiện vận động tranh cử.

Cựu tổng thống Mỹ bác bỏ cáo buộc của Harris việc ông sẽ tăng thuế đối với thực phẩm, thuốc men và xăng dầu và nói ngược lại, ông sẽ cắt giảm chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала