https://kevesko.vn/20240818/viet-nam-muon-dua-vao-khai-thac-3000km-duong-cao-toc-den-nam-2025-31408967.html
Việt Nam muốn đưa vào khai thác 3.000km đường cao tốc đến năm 2025
Việt Nam muốn đưa vào khai thác 3.000km đường cao tốc đến năm 2025
Sputnik Việt Nam
Sáng 18/8, tại tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ phát động Đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao... 18.08.2024, Sputnik Việt Nam
2024-08-18T15:40+0700
2024-08-18T15:40+0700
2024-08-18T16:02+0700
chính phủ
đắk lắk
phạm minh chính
việt nam
cao tốc
đường cao tốc
xây dựng
bộ kế hoạch và đầu tư
bộ tài chính vn
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/08/12/31408809_0:74:1888:1136_1920x0_80_0_0_eb10590f5f1264b1fd99cbae3cda8e8f.jpg
Theo Thủ tướng, với sự quyết tâm, đồng lòng, Việt Nam có thể đạt và vượt mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc.Phát động cao điểm thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốcTại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động Đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc" và kêu gọi các bộ, ngành, địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, các doanh nghiệp tham gia các dự án và đặc biệt là đội ngũ kỹ sư, cán bộ, công nhân, người lao động và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, kịp thời khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, tích cực tham gia Phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ, tất cả vì hạnh phúc ấm no của nhân dân, vì sự phát triển hùng cường của đất nước.Theo người đứng đầu Chính phủ, để đạt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII về phát triển đường cao tốc từ nay đến hết 2025 chúng ta phải hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc với thời gian không còn nhiều, chỉ còn khoảng 500 ngày đêm.Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng coi phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng là một trong 3 đột phá chiến lược, trong đó phát triển hạ tầng giao thông là trụ cột quan trọng, đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc (đến 2030 phấn đấu đưa vào khai thác 5.000km).Triển khai Nghị quyết của Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy đầu tư các dự án hạ tầng giao thông đạt kết quả quan trọng và nổi bật.Đã hoàn thành khoảng 1.000 km cao tốcĐến nay, cả nước đã hoàn thành khoảng 1.000km đường bộ cao tốc, đi qua 15 tỉnh thành phố, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên gần 2.100km; các dự án đang thi công với trên 1.700km, chuẩn bị khởi công khoảng 1.400km; các dự án trải dài qua khắp 48 tỉnh thành trên cả nước.Để tạo khí thế thi đua sôi nổi và triển khai thành công, hiệu quả Đợt thi đua cao điểm 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc, ông đề nghị các cấp ủy đảng phải quyết liệt chỉ đạo sát sao; cả hệ thống chính trị phải vào cuộc; chính quyền phải hành động quyết liệt, đồng thời vận động người dân và doanh nghiệp trong cả nước đồng tình, ủng hộ, phát huy tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt, trách nhiệm với cộng đồng xã hội.Các bộ, ban, ngành, địa phương phải thực sự vào cuộc coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ đã được giao; tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, phân công "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ hiệu quả".Các Bộ, ngành trung ương nhất là Bộ Giao thông Vận tải với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, phát huy hơn nữa tính chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình, phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ để đôn đốc các nhiệm vụ được giao, kịp thời tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả.Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư phải thu xếp nguồn vốn từ Ngân sách Nhà nước, nguồn vốn ODA bảo đảm khẩn trương, kịp thời, đáp ứng tiến độ các Dự án. Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các Tổ chức tín dụng trong thu sếp vốn cho chủ đầu tư tham gia các Dự án PPP, đáp ứng tiến độ đề ra.Bộ Tài nguyên Môi trường phải làm tốt việc bảo đảm nguồn vật liệu xây dụng, đất, đá cát sỏi... phục vụ thi công công trình; bảo đảm công tác vệ sinh, môi trường. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chịu trách nhiệm về chuyển đổi đất lúa, đất rừng, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm về quy chuẩn, tiêu chuẩn, bảo đảm chất lượng và nghiệm thu công trình, dự án kịp thời, đúng tiến độ.Bộ Công Thương, UBQLVNN chịu trách nhiệm chỉ đạo EVN làm tốt công tác di dời hạ tầng kỹ thuật như đường điện cao thế, cáp ngầm trong phạm vi Dự án. Các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh kiểm tra, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, chống thông thầu, mua bán thầu.Bộ Quốc phòng, Bộ Công an bảo đảm ổn định trật tự, an toàn xã hội và hỗ trợ các việc trong phạm vi nếu các chủ đầu tư, nhà thầu yêu cầu (tương tự như dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối).Bộ Nội vụ đầu mối theo dõi, kiểm tra, đôn đốc để phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả.Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có dự án hạ tầng giao thông đang triển khai: cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền vận động, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, trong đó chú trọng việc đầu tư xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có nơi ở mới tối thiểu bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ; phối hợp với các nhà thầu thi công làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, tạo thêm công ăn việc làm, sinh kế cho người dân địa phương, tạo sự phấn khởi, gắn bó "đi dân nhớ, ở dân thương".Địa phương có nguồn vật liệu phải tích cực hỗ trợ cho địa phương khó khăn hơn, tất cả vì mục tiêu chung, vì lợi ích chung của quốc gia, dân tộc.Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu thi công cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, huy động tối đa máy móc, phương tiện, tổ chức thi công khoa học, liên tục, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, “xuyên lễ, xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ”, “3 ca 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, "làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”, “đã ra quân là chiến thắng”, “đã cam kết phải thực hiện, đã hứa phải làm”, đã làm, đã thực hiện phải ra sản phẩm, hiệu quả cụ thể, cân đong đo đếm được.Đồng thời, nâng cao chất lượng công trình, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, tạo cảnh quan không gian phát triển của dự án sau khi hoàn thành; phối hợp với địa phương để tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan.Tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, phát huy hết khả năng, tâm huyết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, linh hoạt để phong trào phát triển sâu rộng, thực chất, hiệu quả.Thủ tướng cũng yêu cầu, các cơ quan báo chí, truyền thông, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nêu gương, biểu dương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, tiêu biểu, "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.Việc triển khai khối lượng công việc lớn trong một thời gian ngắn là thách thức nhưng cũng là môi trường để thể hiện sự bản lĩnh, sự sáng tạo, năng lực quản lý của các bộ, ban, ngành và địa phương, các ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công.Đợt thi đua này cũng là dịp để đánh giá, lựa chọn các nhà thầu thi công tốt, có năng lực, có trách nhiệm triển khai các dự án cao tốc cũng như các dự án trọng điểm quốc gia khác trong những năm tiếp theo.Ngay sau Lễ phát động này, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công, các cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch triển khai, ban hành các tiêu chí thi đua phù hợp, tập trung vào những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ trọng tâm và xác định rõ việc hoàn thành các công trình đường cao tốc là nhiệm vụ chính trị hàng đầu giai đoạn từ nay đến Đại hội XIV; nêu cao trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm với tập thể, vì danh dự của cá nhân, của cơ quan, đơn vị; vì mục tiêu phát triển KTXH, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân về một hệ thống đường bộ cao tốc đồng bộ, hiện đại.Với thế và lực đã tích luỹ được sau 40 năm đổi mới, trong đó có đội ngũ những nhà thầu, những người công nhân lao động đã được tôi luyện, thử thách qua các dự án trọng điểm, quan trọng thời gian qua; sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân, với những thời cơ, thuận lợi mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, tôi tin rằng với sự quyết tâm, đồng lòng, Thủ tướng tin tưởng Việt Nam đạt được mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc.
https://kevesko.vn/20240805/chinh-quyen-noi-gi-ve-vu-dan-tu-vong-o-cong-truong-cao-toc-hoa-lien--tuy-loan-31180084.html
https://kevesko.vn/20240728/truong-chinh-tri-dak-lak-bi-mat-600-trieu-cong-an-khoi-to-vu-an-31039277.html
https://kevesko.vn/20240814/exxon-mobil-khien-du-an-ca-voi-xanh-cua-viet-nam-tri-tre-31358005.html
https://kevesko.vn/20240812/bo-nhiem-chu-tich-cong-ty-776-ty-vua-tach-khoi-evn-31296599.html
https://kevesko.vn/20240817/ha-noi-o-nhiem-un-tac-va-ngap-ung-31407039.html
đắk lắk
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/08/12/31408809_139:0:1750:1208_1920x0_80_0_0_6c57cf6faa3f64f9a1f7adca96b3610f.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
chính phủ, đắk lắk, phạm minh chính, việt nam, cao tốc, đường cao tốc, xây dựng, bộ kế hoạch và đầu tư, bộ tài chính vn
chính phủ, đắk lắk, phạm minh chính, việt nam, cao tốc, đường cao tốc, xây dựng, bộ kế hoạch và đầu tư, bộ tài chính vn
Theo Thủ tướng, với sự quyết tâm, đồng lòng, Việt Nam có thể đạt và vượt mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc.
Phát động cao điểm thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc
Tại buổi lễ, Thủ tướng
Phạm Minh Chính đã phát động Đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc" và kêu gọi các bộ, ngành, địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, các doanh nghiệp tham gia các dự án và đặc biệt là đội ngũ kỹ sư, cán bộ, công nhân, người lao động và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, kịp thời khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, tích cực tham gia Phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ, tất cả vì hạnh phúc ấm no của nhân dân, vì sự phát triển hùng cường của đất nước.
Theo người đứng đầu Chính phủ, để đạt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII về phát triển đường cao tốc từ nay đến hết 2025 chúng ta phải hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc với thời gian không còn nhiều, chỉ còn khoảng 500 ngày đêm.
Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng coi phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng là một trong 3 đột phá chiến lược, trong đó phát triển hạ tầng giao thông là trụ cột quan trọng, đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc (đến 2030 phấn đấu đưa vào khai thác 5.000km).
Triển khai Nghị quyết của Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ
Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy đầu tư các dự án hạ tầng giao thông đạt kết quả quan trọng và nổi bật.
Đã hoàn thành khoảng 1.000 km cao tốc
Đến nay, cả nước đã hoàn thành khoảng 1.000km đường bộ cao tốc, đi qua 15 tỉnh thành phố, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên gần 2.100km; các dự án đang thi công với trên 1.700km, chuẩn bị khởi công khoảng 1.400km; các dự án trải dài qua khắp 48 tỉnh thành trên cả nước.
Để tạo khí thế thi đua sôi nổi và triển khai thành công, hiệu quả Đợt thi đua cao điểm 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc, ông đề nghị các cấp ủy đảng phải quyết liệt chỉ đạo sát sao; cả hệ thống chính trị phải vào cuộc; chính quyền phải hành động quyết liệt, đồng thời vận động người dân và doanh nghiệp trong cả nước đồng tình, ủng hộ, phát huy tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt, trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
Các bộ, ban, ngành, địa phương phải thực sự vào cuộc coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ đã được giao; tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, phân công "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ hiệu quả".
“Trong mọi trường hợp khó khăn, vướng mắc, các lực lượng tham gia dự án cần đồng tâm hiệp lực "chỉ bàn làm, không bàn lùi", "không nói không, không nói khó và không nói có nhưng không làm”, Thủ tướng chỉ đạo.
Các Bộ, ngành trung ương nhất là Bộ Giao thông Vận tải với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, phát huy hơn nữa tính chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình, phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ để đôn đốc các nhiệm vụ được giao, kịp thời tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả.
Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư phải thu xếp nguồn vốn từ Ngân sách Nhà nước, nguồn vốn ODA bảo đảm khẩn trương, kịp thời, đáp ứng tiến độ các Dự án. Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các Tổ chức tín dụng trong thu sếp vốn cho chủ đầu tư tham gia các Dự án PPP, đáp ứng tiến độ đề ra.
Bộ Tài nguyên Môi trường phải làm tốt việc bảo đảm nguồn vật liệu xây dụng, đất, đá cát sỏi... phục vụ thi công công trình; bảo đảm công tác vệ sinh, môi trường. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chịu trách nhiệm về chuyển đổi đất lúa, đất rừng, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm về quy chuẩn, tiêu chuẩn, bảo đảm chất lượng và nghiệm thu công trình, dự án kịp thời, đúng tiến độ.
Bộ Công Thương, UBQLVNN chịu trách nhiệm chỉ đạo EVN làm tốt công tác di dời hạ tầng kỹ thuật như đường điện cao thế, cáp ngầm trong phạm vi Dự án. Các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh kiểm tra, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, chống thông thầu, mua bán thầu.
Bộ Quốc phòng, Bộ Công an bảo đảm ổn định trật tự, an toàn xã hội và hỗ trợ các việc trong phạm vi nếu các chủ đầu tư, nhà thầu yêu cầu (tương tự như dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối).
Bộ Nội vụ đầu mối theo dõi, kiểm tra, đôn đốc để phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả.
Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có dự án hạ tầng giao thông đang triển khai: cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền vận động, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, trong đó chú trọng việc đầu tư xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có nơi ở mới tối thiểu bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ; phối hợp với các nhà thầu thi công làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, tạo thêm công ăn việc làm, sinh kế cho người dân địa phương, tạo sự phấn khởi, gắn bó "đi dân nhớ, ở dân thương".
Địa phương có nguồn vật liệu phải tích cực hỗ trợ cho địa phương khó khăn hơn, tất cả vì mục tiêu chung, vì lợi ích chung của quốc gia, dân tộc.
Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu thi công cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, huy động tối đa máy móc, phương tiện, tổ chức thi công khoa học, liên tục, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, “xuyên lễ, xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ”, “3 ca 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, "làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”, “đã ra quân là chiến thắng”, “đã cam kết phải thực hiện, đã hứa phải làm”, đã làm, đã thực hiện phải ra sản phẩm, hiệu quả cụ thể, cân đong đo đếm được.
Đồng thời, nâng cao chất lượng công trình, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, tạo cảnh quan không gian phát triển của dự án sau khi hoàn thành; phối hợp với địa phương để tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan.
“Các nhà thầu phụ, các nhà thầu địa phương cần tích cực tham gia, huy động nhân, vật lực để hỗ trợ các nhà thầu chính khi có yêu cầu”, Thủ tướng nhắc nhở.
Tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, phát huy hết khả năng, tâm huyết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, linh hoạt để phong trào phát triển sâu rộng, thực chất, hiệu quả.
Thủ tướng cũng yêu cầu, các cơ quan báo chí, truyền thông, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nêu gương, biểu dương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, tiêu biểu, "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.
Việc triển khai khối lượng công việc lớn trong một thời gian ngắn là thách thức nhưng cũng là môi trường để thể hiện sự bản lĩnh, sự sáng tạo, năng lực quản lý của các bộ, ban, ngành và địa phương, các ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công.
Đợt thi đua này cũng là dịp để đánh giá, lựa chọn các nhà thầu thi công tốt, có năng lực, có trách nhiệm triển khai các dự án
cao tốc cũng như các dự án trọng điểm quốc gia khác trong những năm tiếp theo.
Ngay sau Lễ phát động này, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công, các cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch triển khai, ban hành các tiêu chí thi đua phù hợp, tập trung vào những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ trọng tâm và xác định rõ việc hoàn thành các công trình đường cao tốc là nhiệm vụ chính trị hàng đầu giai đoạn từ nay đến Đại hội XIV; nêu cao trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm với tập thể, vì danh dự của cá nhân, của cơ quan, đơn vị; vì mục tiêu phát triển KTXH, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân về một hệ thống đường bộ cao tốc đồng bộ, hiện đại.
“Chúng ta sẽ tổ chức sơ kết phong trào thi đua đợt 1 vào tháng 12/2024; đợt 2 vào tháng 6/2025 và tổng kết phong trào thi đua vào cuối tháng 12/2025”, lãnh đạo Chính phủ cho hay.
Với thế và lực đã tích luỹ được sau 40 năm đổi mới, trong đó có đội ngũ những nhà thầu, những người công nhân lao động đã được tôi luyện, thử thách qua các dự án trọng điểm, quan trọng thời gian qua; sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân, với những thời cơ, thuận lợi mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, tôi tin rằng với sự quyết tâm, đồng lòng, Thủ tướng tin tưởng Việt Nam đạt được mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc.