- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Zelensky sẽ không dám tấn công khu vực Kursk nếu như không có lệnh của Hoa Kỳ

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vladimir Zelensky sẽ không quyết định tấn công vào khu vực Kursk nếu Hoa Kỳ không chỉ thị cho ông ta làm như vậy, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

“Chiếc mũ của tên trộm đã cháy từ lâu (cụm từ tiếng Nga dùng để chỉ một người đã làm điều gì đó xấu và chắc chắn bị lộ). Sự phát triển này từ “chúng tôi không liên quan gì đến việc đó”, “không ai hỏi chúng tôi”, sau đó chuyển thành cụm từ "vâng, họ đã tiếp cận chúng tôi, chúng tôi không cho phép điều đó, nhưng Zaluzhny (cựu tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina, hiện là đại sứ Ukraina tại London) đã không vâng lời." Đúng là cuộc nói chuyện của trẻ con. Mọi người đều hiểu rất rõ rằng Zelensky sẽ không bao giờ quyết định làm điều này, nhưng “đây là quyết định của Zelensky”... Ông ta sẽ không bao giờ quyết định về việc này, nếu Hoa Kỳ không giao phó cho ông ta làm như vậy”, ông Lavrov nói với nhà báo Pavel Zarubin của Rossiya, bình luận về cách tiếp cận của các nước phương Tây đối với các cuộc tấn công của Kiev vào khu vực Kursk.

Ông nhấn mạnh rằng ngày nay không ai nghi ngờ rằng Washington đứng sau vụ nổ Dòng chảy phương Bắc khiến châu Âu không còn nhiên liệu giá rẻ của Nga.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga nói về các cuộc đàm phán bị đổ bể bởi LLVT Ukraina: không có gì để làm gián đoạn

Lãnh đạo Ukraina đang trong tình thế tuyệt vọng

Ông Lavrov cũng gọi tuyên bố của Đức rằng Ukraina phải chịu trách nhiệm về sự hiện diện của xe tăng Đức trên lãnh thổ Nga là một sự ô nhục.

“Tôi nghĩ thật đáng xấu hổ. Ở một mức độ nào đó, nó nói lên sự tuyệt vọng ngày càng tăng của phương Tây khi Zelensky không thể hoàn thành một nhiệm vụ nhất định. Và điều đó nói rằng họ đang ở trong tình thế tuyệt vọng. Họ đang tìm kiếm một giải pháp thay thế lãnh đạo Ukraina, bạn sẽ thấy báo chí tiếng Đức tiếng Mỹ từ từ rò rỉ như thế nào, bắt đầu tạo ra hình ảnh kẻ thua cuộc”, ông Lavrov nói với nhà báo Pavel Zarubin.

Về đàm phán

“Tổng thống Nga đã nói điều này rất rõ ràng rằng, sau khi các cuộc tấn công vào tỉnh Kursk bắt đầu, thậm chí không phải là các cuộc tấn công, mà là các cuộc xâm lược lãnh thổ tỉnh Kursk, không thể nói về bất kỳ cuộc đàm phán nào nữa. Và Tổng thống cũng đã nói một cụm từ rất quan trọng mà tôi sẽ chú ý đến: “Rất nhanh thôi, chúng tôi chắc chắn sẽ đánh giá tình hình này,” ông Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала