Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng tân Thủ tướng Thái Lan

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2024
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Đăng ký
Ngày 18/8, nhân dịp bà Paetongtarn Shinawatra được Nhà Vua Thái Lan phê chuẩn làm Thủ tướng Vương quốc Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi Thư chúc mừng, theo Bộ Ngoại giao.
Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Quyết định này được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi bà Paetongtarn giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng tại Hạ viện.
Lễ bổ nhiệm bà Paetongtarn diễn ra tại hội trường Tòa nhà Voice Space lúc 9h29 sáng 18/8. Người thân của tân Thủ tướng là bố mẹ, anh chị và chồng, cùng cựu Thủ tướng Srettha Thavisin và nhiều người khác đã tham dự sự kiện này.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Paetongtarn cho biết việc được Hoàng gia bổ nhiệm là vinh dự và niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời bà.
Quốc kỳ Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Quốc vương Thái Lan chính thức bổ nhiệm Paetongtarn Shinawatra làm Thủ tướng
Thủ tướng Paetongtarn cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chính sách của chính phủ tiền nhiệm, bao gồm các biện pháp kích thích kinh tế và cải cách, giải quyết vấn nạn ma túy bất hợp pháp, cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân và chấp thuận sự đa dạng về giới tính; tiếp tục chính sách ví tiền điện tử.
Thủ tướng Paetongtarn cũng thông tin chi tiết về các chính sách của chính phủ sẽ được trình lên quốc hội vào tháng tới.
Bà Paetongtarn khẳng định sẽ không bổ nhiệm cha mình - cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - vào bất kỳ vị trí nào trong chính phủ.
Bà Paetongtarn, 37 tuổi, trở thành thủ tướng trẻ nhất lịch sử Thái Lan. Sau khi được Nhà vua phê chuẩn, Thủ tướng Paetongtarn sẽ bắt tay thành lập nội các trong những tuần tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала