Tân Chủ tịch Vĩnh Phúc ra chỉ đạo “nóng” với loạt dự án vi phạm

© Ảnh : Hoàng Hùng - TTXVNÔng Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
Sau buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Chủ tịch Vĩnh Phúc Trần Duy Đông yêu cầu cơ quan chuyên môn kịp thời đề xuất xử lý thu hồi các dự án vi phạm, không đủ điều kiện tiếp tục triển khai.
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông nhận định, địa phương này đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm cơ bản ổn định, một số chỉ tiêu như tăng trưởng kinh tế, chỉ số sản xuất công nghiệp, giảm nghèo, thu ngân sách, xuất nhập khẩu… đạt được những kết quả tích cực hơn so với cùng kỳ năm 2023.
Dự báo thời gian tới có nhiều khó khăn, thách thức hơn thời cơ, Chủ tịch Vĩnh Phúc yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư đẩy mạnh nghiên cứu và tham mưu chiến lược để làm tốt nhiệm vụ giúp việc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; rà soát, tham mưu khơi thông, làm mới các động lực tăng trưởng của địa phương; rà soát, tháo gỡ về cơ chế chính sách để phát huy vai trò dẫn dắt của đầu tư công, thúc đẩy đầu tư của khu vực ngoài nhà nước.
Công an ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Vụ nổ lớn tại Vĩnh Phúc khiến 7 người bỏng nặng
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Vĩnh Phúc rà soát, báo cáo UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chuyển vốn của các dự án thực hiện chậm, không đúng tiến độ cho các nhiệm vụ, dự án có khả năng đẩy nhanh tiến độ và giải ngân hàng tháng/hàng quý.
Tập trung tham mưu cho UBND tỉnh triển khai Đề án hỗ trợ kết nối, liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp của tỉnh và các doanh nghiệp FDI từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; Đề án thu hút các nhà đầu tư chiến lược đến đầu tư tại Vĩnh Phúc đến năm 2030, phấn đấu thu hút được một nhà đầu tư lớn, quy mô từ 500 triệu USD trở lên, từ nay đến năm 2025. Các cơ quan chuyên môn kịp thời đề xuất xử lý thu hồi đối với các dự án vi phạm, không đủ điều kiện tiếp tục triển khai…
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Thứ trưởng Trần Duy Đông làm Phó Bí thư Vĩnh Phúc
Trước đó, tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Duy Đông, phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Với số phiếu tán thành đạt 100% số đại biểu có mặt, ông Trần Duy Đông đã được bầu giữ chức chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Duy Đông bày tỏ cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm bầu ông giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.
Tân chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cho hay trong thời gian tới, trên cương vị công tác của mình, ông nhận thức cần phải tận tâm, tận lực, đem hết khả năng, trí tuệ của mình, cùng tập thể lãnh đạo tỉnh "đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm"... để hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала