Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Trung Quốc

© Ảnh : Nguyễn Quang Hải - TTXVNTổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
Trưa 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân rời Thủ đô Bắc Kinh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc.
Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc từ ngày 18 đến ngày 20/8.
Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trên cương vị mới; là hoạt động đối ngoại đặc biệt quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc trong năm nay, có tác động to lớn đối với xu thế phát triển của quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời gian dài tiếp theo.
Trong chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm cấp cao với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình; hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường; hội kiến Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh; hội kiến Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân đại - Quốc hội) Trung Quốc Triệu Lạc Tế.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam và Trung Quốc chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Sự chú ý dồn về Bắc Kinh: Phía sau cách ông Tập Cận Bình tiếp Tổng Bí thư Tô Lâm
Cũng trong chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương hai nước.
Cũng trong sáng nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm Trường Đảng Trung ương Trung Quốc - cái nôi của nền giáo dục lý tưởng cách mạng, lý luận chính trị của Trung Quốc.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà Trường Đảng Trung ương Trung Quốc đã đạt được, xứng đáng là "địa chỉ đỏ", "mái trường đỏ" cho cán bộ các cấp, các ngành, các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc đến học tập, nâng cao trình độ và tu dưỡng bản thân.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết kể từ khi ra đời đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
Là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định cán bộ và công tác cán bộ là một vấn đề "rất trọng yếu, rất cần kíp", "quyết định mọi việc" và "cán bộ là cái gốc của mọi công việc", nên "huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng".
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc
Kế thừa và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề về cán bộ và lý luận luôn là một trong những vấn đề căn cốt, được đặc biệt nhấn mạnh và coi trọng qua các kỳ Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Công tác cán bộ, đào tạo cán bộ và công tác lý luận cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, "người bạn vĩ đại của nhân dân Trung Quốc" như lời viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Trường Đảng Trung ương Trung Quốc với các đối tác của Việt Nam, trong đó có Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh không ngừng được củng cố, tăng cường và phát triển sâu rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала