Ba nước châu Phi kiến nghị lên Liên Hợp Quốc về việc Ukraina hỗ trợ khủng bố

© AP Photo / Bebeto MatthewsCuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Mali, Niger và Burkina Faso đang yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp dụng các biện pháp chống lại Ukraina vì việc Kiev hỗ trợ khủng bố ở châu Phi, đặc biệt là ở Sahel, bức thư chung của các nước nói trên mà Sputnik có được thông tin cho biết.

"Trong bức thư chung này, các Bộ trưởng Ngoại giao của Mali, Niger và Burkina Faso kiên quyết lên án việc chính quyền Ukraina ủng hộ và tôn vinh chủ nghĩa khủng bố, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an thực hiện nghĩa vụ của mình liên quan đến sự lựa chọn có ý thức của Ukraina trong việc hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố ở châu Phi, đặc biệt là ở khu vực Sahel”, - bức thư có đoạn viết.

Đụng độ ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Một nước châu Phi bất ngờ phàn nàn về Ukraina
Trước đó, truyền thông Pháp dẫn nguồn tin quân sự Mali cho biết những kẻ khủng bố thuộc liên minh các nhóm ly khai có vũ trang Mali CSP-DPA đã tới Ukraina để huấn luyện ở đó. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik rằng Kiev không thể đánh bại Nga trên chiến trường nên đã quyết định mở “mặt trận thứ hai” ở châu Phi, dung túng cho các nhóm khủng bố ở những quốc gia châu Phi thân thiện với Moskva. Mali đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraina từ ngày 5 tháng 8. Nguyên nhân là do Kiev hỗ trợ cho những kẻ khủng bố ở nước này. Ngày 8 tháng 8 Niger cũng tuyên bố cắt đứt quan hệ với Kiev.
Phó Chủ tịch Ủy ban an ninh và quốc phòng tại quốc hội chuyển tiếp Mali, ông Fousseyni Ouattara nói với Sputnik hôm 8 tháng 8 rằng Mali và Niger đã kiến nghị lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc yêu cầu điều tra các cáo buộc về việc Kiev hỗ trợ các nhóm vũ trang ở miền bắc Mali.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала