Mỹ lo hậu quả chính sách đối ngoại nếu Trump thắng

© AFP 2023 / CHRISTIAN MONTERROSADonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện Jim Himes, đảng viên Đảng Dân chủ đến từ Connecticut, cảnh báo về hậu quả chính sách đối ngoại nếu ông Donald Trump đắc cử sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của đất nước. Tờ Politico viết về điều này.

Ông Himes nói: “Có lý do về vấn đề an ninh quốc gia để mong muốn chođảng Dân chủ giành chiến thắng, và cái lý do an ninh quốc gia đó nằm ở chỗ nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump là nhiệm kỳ tổng thống mà chúng ta có khả năng từ bỏ các cam kết với các đồng minh của mình”.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Barack Obama: Sự cạnh tranh Harris-Trump sẽ là cuộc chiến vì nước Mỹ

Ông nói: Donald Trump có “sức hút kỳ lạ và lôi cuốn đối với những kẻ chuyên quyền”. Nghị sĩ cảnh báo rằng nếu thắng cử, đảng Cộng hòa có thể sẽ chấm dứt ủng hộ Ukraina và từ bỏ các đồng minh châu Âu của Washington.

Trước đó, ông Trump cho biết nếu thắng cử vào tháng 11, ông sẽ ngay lập tức liên hệ cá nhân với các nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Ukraina Vladimir Zelensky và thúc giục họ bắt đầu đàm phán. Ông cũng hứa sẽ cải thiện quan hệ với Trung Quốc nếu thắng cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала