Ở Mỹ nói về nguy cơ kinh tế sụp đổ

© AFP 2023 / Paul J. RichardsBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đăng ký
Vấn đề nợ công ngày càng gia tăng của Mỹ đang đe dọa vị thế kinh tế của đất nước trên phạm vi toàn cầu, tờ Fox Business viết.
Hiện nay theo số liệu của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, nợ quốc gia của Mỹ là hơn 35 nghìn tỷ USD.
“Các báo cáo gần đây […] suy đoán rằng số nợ này trong thập niên tới sẽ tăng lên mức 54 nghìn tỷ USD là mức chưa từng có từ trước đến nay”, - bài báo đưa ra phán đoán.
Ấn phẩm chỉ ra rằng gánh nặng nợ công của Washington gia tăng do bị ảnh hưởng từ việc chính phủ tăng chi tiêu, đặc biệt rõ ràng dưới thời chính quyền tổng thống hiện tại, cũng như gia tăng mức lãi suất đối với nợ công, khiến việc chi trả nợ công trở nên đắt đỏ hơn.

“Nếu khoản nợ này hiện thực hóa thành giá trị vật chất, thì nó sẽ gây nguy hiểm cho vị thế kinh tế của Hoa Kỳ trên phạm vi toàn cầu”, - bài viết cảnh báo.

Nhà kinh tế học Mikhail Khazin trong cuộc họp của Câu lạc bộ Zinoviev tại trung tâm báo chí đa phương tiện quốc tế của MIA Rossiya Segodnya - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Nhà kinh tế học nói về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán: Mỹ quyết định hạ thấp ít nhiều
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra rằng khoản nợ của Hoa Kỳ đối với nền kinh tế thế giới lên tới 54,3 nghìn tỷ USD và không được hỗ trợ bởi bất kỳ điều gì. Nền kinh tế đất nước đang suy thoái, nền tảng cơ bản của nó đang dần rạn nứt. Ông gọi đây là một vấn đề đối với tất cả những đối tượng nào nắm giữ nguồn vốn lớn bằng USD.
Tổng thống Putin nhiều lần nhấn mạnh rằng về vấn đề này, quá trình phi đô la hóa trên thế giới là diễn biến tất yếu và khách quan. Theo ông, các nước BRICS đã phát triển những cơ chế hiệu quả để giải quyết và kiểm soát vấn đề tiền tệ và tài chính. Nhờ đó tỷ trọng đồng đô la Mỹ trong giao dịch giữa các thành viên của liên minh đang giảm dần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала