Quốc hội Anh nổi điên sau khi kế hoạch tấn công Liên Xô bị cản trở

© AP Photo / Matt DunhamLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên Quốc hội Anh đã nổi điên vào tháng 3 năm 1940 khi kế hoạch tấn công Liên Xô của London bị cản trở, theo Sputnik trích dẫn các tài liệu từ kho lưu trữ chính sách đối ngoại của Nga do Thư viện Tổng thống xuất bản.
Ngày 12/3/1940, chiến tranh giữa Liên Xô và Phần Lan kết thúc, Moskva và Helsinki ký hiệp ước hòa bình. Vào ngày 14 tháng 3, Đại sứ Liên Xô tại Anh Ivan Maisky đã báo cáo với Ủy ban Đối ngoại Nhân dân về tâm trạng trong Quốc hội Anh liên quan đến việc ký kết hòa bình giữa 2 nước.
Theo ông, ông bị thuyết phục về mức độ nguy hiểm của sự can thiệp công khai của Anh và Pháp về phía Phần Lan. Maisky viết quốc hội đã phát điên theo đúng nghĩa đen.

“Đây là một minh chứng sống động về cơn thịnh nộ tập trung nhưng bất lực, và điều đáng lưu ý là cảm giác này đã thấm vào cả những người bảo thủ và những nhóm rất quan trọng của phe đối lập. “Quần chúng” nghị viện đã trở nên cuồng nhiệt và chào đón mọi cuộc tấn công chống Liên Xô với sự tán thành cuồng loạn”, ông thừa nhận.

London - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Ở Anh đánh giá thái độ của chính quyền mới về việc đối thoại với Nga
Đại sứ nhấn mạnh, ông hiếm khi thấy quốc hội trong tâm trạng bức xúc và phấn khích như vậy.
Các tài liệu cho biết vào năm 1940, Anh và Pháp đã cung cấp vũ khí cho Phần Lan để tiến hành các cuộc tấn công vào Liên Xô. Người ta cho rằng London và Paris sắp bắt đầu một cuộc chiến tranh chống lại Liên Xô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала