«Hezbollah» bắt đầu tấn công trả đũa vào Israel

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhChiến binh Hezbollah
Chiến binh Hezbollah - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Đăng ký
Phong trào «Hezbollah» Lebanon đã giáng đòn đáp trả cuộc tấn công của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut hồi cuối tháng 7 khiến thủ lĩnh hàng đầu của phong trào này là Fuad Shukr thiệt mạng, phát ngôn viên của phong trào «Hezbollah» cho biết trong bản tuyên bố dành cho truyền thông.
“Hôm nay, Chủ nhật 25 tháng 8, trong khuôn khổ phản ứng đầu tiên đáp trả cuộc xâm lược đê hèn ở vùng ngoại ô phía nam Beirut dẫn đến cái chết của chỉ huy Fouad Shukr và một số công dân đáng kính của chúng tôi, các chiến binh kháng chiến Hồi giáo đã phát động cuộc tấn công lớn bằng AUV đánh vào vùng sâu của thực thể Zionist", - thông cáo báo chí nêu rõ.
Mục tiêu của cuộc tấn công là một cơ sở quân sự.
Như tin đưa trên kênh truyền hình «Al-Arabiya», từ lãnh thổ Lebanon đã bắn vào miền bắc Israel hơn 100 quả rocket.
Các thành viên của Quân đội Lebanon tuần tra ở phía Lebanon của biên giới Lebanon-Israel ở ngôi làng phía nam Kfar Qila - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Quân đội Israel tấn công kho vũ khí Hezbollah ở Lebanon
Sau đó, «Hezbollah» tuyên bố hoàn thành giai đoạn đầu tiên của cuộc tấn công trả đũa. Như xác nhận của phong trào, kết quả tấn công là bắn trúng 11 mục tiêu quân sự.
Trước đó, sáng sớm Chủ nhật, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tố cáo «Hezbollah» chuẩn bị tấn công quy mô lớn vào Israel và tuyên bố sẽ giáng đòn trả đũa vào các cứ điểm của phong trào. Chính quyền Tel Aviv đã công bố ban hành chế độ "tình huống đặc biệt" trong vòng 48 giờ.

«Hezbollah» tấn công các vị trí của IDF bằng hơn 320 quả rocket

“Cho đến lúc này (11h05 theo giờ Hà Nội), hơn 320 tên lửa «Katyusha» đã được phóng vào các vị trí của kẻ thù”, - tuyên bố cho biết.
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Quân đội Israel tuyên bố không kích vào cơ sở quân sự của Hezbollah ở Lebanon

«Hezbollah» đe dọa đáp trả Israel bằng «phản ứng khốc liệt nhất»

“Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Lebanon hiện đang trong trạng thái sẵn sàng tối đa và sẽ giáng đòn vũ lực đáp trả bất kỳ hành động xâm lược nào của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái, đặc biệt nếu như kẻ thù động chạm đến dân thường thì phản ứng sẽ cực mạnh và khốc liệt", - phong trào «Hezbollah» nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала