Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ định mang chuyện nhân quyền sang bàn với Việt Nam

© Ảnh : Public domain/United States Department of State / Uzra ZeyaBà Uzra Zeya – Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách An ninh dân sự, Dân chủ và Nhân quyền
Bà Uzra Zeya – Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách An ninh dân sự, Dân chủ và Nhân quyền - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Đăng ký
Bà Uzra Zeya – Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách An ninh dân sự, Dân chủ và Nhân quyền, sắp có chuyến thăm đến Hà Nội.
Tại cuộc gặp với các quan chức cấp cao Việt Nam, bà Uzra Zeya được cho là sẽ trao đổi về thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền, phối hợp ứng phó với các thách thức toàn cầu như buôn bán người và các tội ác xuyên quốc gia khác.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Uzra Zeya sắp thăm Việt Nam

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Uzra Zeya – Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách An ninh dân sự, Dân chủ và Nhân quyền, sẽ có chuyến thăm Việt Nam và Malaysia từ ngày 25/8 - 31/8.
Tại Hà Nội, bà Uzra Zeya được cho biết sẽ nhấn mạnh về sức mạnh và sự năng động của quan hệ Mỹ - Việt nhằm đạt được các mục tiêu chung là hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Anthony Blinken trong cuộc gặp ở Nusa Dua  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Mục đích của Ngoại trưởng Mỹ tới Việt Nam trong chuyến công du châu Á
Bà Uzra Zeya cũng dự kiến sẽ có cuộc gặp với các quan chức cấp cao Việt Nam. Tại đây, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ sẽ nhấn mạnh cam kết của nước này đối với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, bao gồm việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền, bao gồm tự do tôn giáo và tín ngưỡng, hỗ trợ cho các nhóm thiểu số và người dễ bị tổn thương, phối hợp ứng phó với các thách thức toàn cầu như buôn bán người và các tội ác xuyên quốc gia khác.
Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công du ở Malaysia, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Uzra Zeya sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao và đại diện báo chí nhằm thảo luận cam kết của Mỹ về cải cách quản trị và hợp tác trong các ưu tiên chiến lược, bao gồm chống buôn bán người và tham nhũng. Mỹ cũng sẽ bày tỏ ủng hộ vai trò Chủ tịch ASEAN của Malaysia trong năm 2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала