Top 10 trường THCS nổi tiếng nhất Việt Nam: Tên gọi và mô tả

© Fotolia / DragonImagesHọc sinh Việt Nam
Học sinh Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
Danh sách Top 10 trường THCS tốt nhất Việt Nam xếp hạng các trường chuyên, tư thục và công lập ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Hà Nội

Trường THCS Nguyễn Tri Phương được khai mở từ mùa thu năm 2014 và đã đi được 10 năm thành lập. Trường nằm bên thành Cửa Bắc, Hà Nội và đã trở thành một địa chỉ giáo dục uy tín của quận Ba Đình và Thủ đô.
Trường THCS Nguyễn Tri Phương được xây dựng nhằm phục vụ con em trên địa bàn phường Điện Biên và phường Quán Thánh. Trước đây, trẻ em hai phường này phải học theo phân tuyến tại các trường THCS lân cận. Việc đầu tư xây dựng trường THCS là hết sức cần thiết.
© Ảnh : Thắng QuangTrường Nguyễn Tri Phương.
Trường Nguyễn Tri Phương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Trường Nguyễn Tri Phương.
Quận Ba Đình đã tích cực thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới trường học theo quy hoạch. Trường THCS Nguyễn Tri Phương có quy mô 20 lớp, phục vụ khoảng 900 học sinh (45hs/lớp), đảm bảo 100% học sinh học hai buổi ngày; có 1 khối nhà 6 tầng có thang máy, 2 khối nhà 4 tầng, có đầy đủ các phòng chức năng, phòng học chuyên đề và các phòng chuyên dụng khác; với các trang thiết bị đồng bộ, thiết yếu, phục vụ cho hoạt động dạy và học. Đảm bảo đạt chuẩn Quốc gia và định hướng phát triển của ngành GD&ĐT. Công trình hoàn thành cùng với cảnh quan của trường THPT Phan Đình Phùng, tạo nên không gian kiến trúc phù hợp với cảnh quan tuyến phố Phan Đình Phùng - Cửa Bắc - Quán Thánh.
 Học sinh Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Top 10 trường cao đẳng tốt nhất Việt Nam: Tên và chi tiết ngành đào tạo
Trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen trong phong trào thi đua từ năm học 2021-2022 đến năm học 2022-2023.
Trường tổ chức nhiều hoạt động giáo dục có ý nghĩa, như chương trình "Tái hiện lễ chào cờ lịch sử năm 1954" nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là hoạt động giúp học sinh hiểu biết sâu sắc về lịch sử và truyền thống của Thủ đô Hà Nội.
Trường luôn chú trọng giáo dục truyền thống, khuyến khích học sinh phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng danh với tên tuổi anh hùng Nguyễn Tri Phương.

Trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội

Trường THCS Cầu Giấy được thành lập năm 2010 theo Quyết định của UBND Quận Cầu Giấy. Trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại trên tổng diện tích 6.500m2.
Trường hoạt động theo mô hình trường chất lượng cao và song bằng quốc tế, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của trường chất lượng cao theo yêu cầu của thành phố và tiêu chí trường quốc tế theo yêu cầu của Cambridge. Trường là nơi đào tạo học sinh giỏi cho Quận Cầu Giấy và Thành phố Hà Nội.
Trường xác định 5 giá trị cốt lõi: Năng động, Trí tuệ, Trách nhiệm, Hội nhập và Yêu thương. Trường chủ động xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Trường có đội ngũ giáo viên giỏi, 100% có trình độ chuẩn và trên chuẩn, 3 giáo viên có trình độ Tiến sĩ, hơn 50% trình độ Thạc sĩ, hơn 40% giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.
© AFP 2023 / Hoang Dinh NamSinh viên Việt Nam
Sinh viên Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Sinh viên Việt Nam
Trường tích cực xây dựng chương trình giáo dục chất lượng cao, bao gồm chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT, chương trình chất lượng cao và chương trình song bằng Cambridge Quốc tế.
Ấn tượng hơn nữa là bảng vàng thành tích về chất lượng giáo dục mũi nhọn, riêng năm học 2022 – 2023 nhà trường có tổng 359 giải học sinh giỏi các cấp. Trong đó có 86 giải cấp quận; 37 giải cấp thành phố và 236 giải cấp quốc gia, quốc tế.
Trường THCS Cầu Giấy luôn chú trọng việc giao lưu, hội nhập quốc tế để tạo nên môi trường giáo dục toàn diện, năng động. Hàng năm, nhà trường phối hợp với Trung tâm Tiếng Anh UTOPIA tổ chức trại hè Icamp cho học sinh.
Đặc biệt, năm học 2020 – 2021 chính là một dấu son đáng tự hào đánh dấu những nỗ lực không ngừng của nhà trường trong suốt thời gian qua khi nhà trường đã chính thức gia nhập mạng lưới giáo dục toàn cầu của Cambridge với mã số quốc tế VN078 trở thành một trong 10.000 trường Cambridge trên toàn thế giới. Cũng trong năm học này, nhà trường đã vinh dự được Hội đồng Anh Việt Nam công nhận trở thành Trung tâm khảo thí IELTS. Đây chính là cơ hội mở ra những điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong quá trình khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng với các đối tác giáo dục nước ngoài.

Trường THCS Đống Đa, Hà Nội

Trường THCS Đống Đa là một trường trung học cơ sở nằm tại quận Đống Đa, Hà Nội. Trường được thành lập năm 1972 và đã trải qua 45 năm xây dựng và phát triển.
Trường THCS Đống Đa có quy mô lớn với diện tích 15.000m2, bao gồm các khối phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng, thư viện, hội trường... được trang bị hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu của giáo dục trong thời đại mới.
© Ảnh : Minh QuýTrường THCS và THPT Đống Đa, nơi xảy ra sự việc.
Trường THCS và THPT Đống Đa, nơi xảy ra sự việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Trường THCS và THPT Đống Đa, nơi xảy ra sự việc.
Bên cạnh việc thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, trường luôn chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi. Các thế hệ học sinh THCS Đống Đa đã đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia và khu vực.
Với những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THCS Đống Đa đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, Bằng khen của Bộ GD&ĐT, và được công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc nhiều năm liền.
Nhiều học sinh tốt nghiệp từ trường THCS Đống Đa đã trở thành những nhân tài, thành công và thành danh trên nhiều lĩnh vực, học tập tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Nhật, Singapore...

Trường THCS Archimedes, Hà Nội

Trường THCS Archimedes là một trường trung học cơ sở tư thục được thành lập năm 2015 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trường được xây dựng trên diện tích 10.000 m2 với cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn của một trường học chất lượng cao.
Trường THCS Archimedes áp dụng chương trình giáo dục tiên tiến, kết hợp giữa chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam và chương trình quốc tế Cambridge. Trường chú trọng phát triển toàn diện về tri thức, kỹ năng và phẩm chất cho học sinh.
Đội ngũ giáo viên tại Trường THCS Archimedes có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Trường cũng chú trọng đến việc tạo môi trường học tập năng động, sáng tạo và hướng đến phát triển toàn diện cho học sinh.
Сô gái Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Top 10 thư viện lớn nhất thế giới: Tên gọi và hình ảnh
Trường THCS Archimedes được đánh giá là một trong những trường THCS tư thục chất lượng cao tại Hà Nội, với nhiều thành tích đáng kể trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia.
Trường THCS Archimedes Hà Nội có rất nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị và bổ ích dành cho học sinh:
Chương trình Archimedes Summer Clubs: Các hoạt động hè như các câu lạc bộ thể thao, nghệ thuật, trải nghiệm khám phá thiên nhiên, học tập giao lưu văn hóa ở nước ngoài (như New Zealand).
Trại hè Anh ngữ English Summer Camp: Học sinh được đắm mình trong môi trường văn hóa đa dạng, trải nghiệm phương pháp giáo dục hiện đại và không gian học tập mở.
Chương trình trải nghiệm, khám phá SUNNY HILLS và STEP-UP: Các hoạt động 4 ngày 3 đêm giúp học sinh hòa hợp với thiên nhiên, phát triển bản thân và kết nối với đồng đội.
Chương trình Khảo sát năng lực A-TEST: Giúp học sinh chuẩn bị kỹ năng thích nghi, hòa nhập và rèn luyện các kỹ năng cơ bản

Trường THCS Nguyễn Tất Thành, Hà Nội

Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành ở Hà Nội có nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng và sôi động.
Tổ chức sự kiện thường niên "Chào học sinh lớp 6" để chào đón học sinh mới vào trường, tạo không khí vui tươi, hồn nhiên. Sự kiện này được tổ chức với sự tham gia của 12 câu lạc bộ định hướng.
Tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp liên môn như Sinh học, Giáo dục công dân và Địa lý cho học sinh khối 6. Học sinh được tham quan Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam để có trải nghiệm thực tế.
Tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa với trường Miyazaki (Nhật Bản). Học sinh hai trường đã có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa sáng tạo và thú vị, từ đó tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.
Tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề "Giá trị sống: Hòa bình" để giáo dục ý thức về giá trị hòa bình cho học sinh.
Tổ chức các hoạt động thiện nguyện, như chuyến đi thăm và tặng quà cho học sinh trường THCS Khánh Thượng (Ba Vì, Hà Nội) có hoàn cảnh khó khăn.

Trường THCS Lê Quý Đôn, TP.HCM

Trường THCS Lê Quý Đôn, TP.HCM có lịch sử lâu đời và nhiều thành tích đáng tự hào.Trường được thành lập năm 1874 với tên gọi ban đầu là Collège Chasseloup-Laubat, là trường trung học đầu tiên của Sài Gòn. Trường được xem là trường trung học phổ thông lâu đời nhất Việt Nam.
Trường được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh cấp Thành phố vào năm 2020. Trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm, phòng máy tính để phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học.
Trường luôn nằm trong top các trường trọng điểm của TP.HCM, với điểm tuyển sinh lớp 10 rất cao, thường từ 34,5 đến 37 điểm trong những năm gần đây. Trường có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia.
© Depositphotos.com / DragonImagesHọc sinh đeo khẩu trang trong lớp học.
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học.
Trường THCS Lê Quý Đôn ở TP.HCM có nhiều hoạt động ngoại khóa nổi bật như các chuyến thăm quan, học tập tại các nhà máy, xí nghiệp, di tích lịch sử, trường đại học - cao đẳng ở TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu. Các chuyến đi này giúp học sinh gắn kết, học tập và rèn luyện kỹ năng từ thực tế.
Tổ chức các sự kiện hàng năm như Hội Xuân, Hội trại, Hội thao truyền thống, Hội thi học sinh Lê Quý Đôn - Long Bình Tân hội nhập-sáng tạo, Hội thi Lê Quý Đôn – Long Bình Tân Got Talent. Đây là những sân chơi để học sinh thỏa sức sáng tạo và thể hiện năng lực.
Tham gia các phong trào, hội thi, giao lưu với các trường khác. Trường luôn quan tâm tổ chức và hỗ trợ học sinh tham gia, giúp các em phát triển tiềm năng, mở rộng tầm nhìn.
Giảng dạy 4 ngoại ngữ: Anh, Đức, Nhật, Pháp, định hướng mỗi học sinh biết sử dụng ít nhất 2 ngoại ngữ. Đây là một điểm nổi bật của trường.
Đưa môn Võ Vovinam vào giảng dạy theo chỉ đạo của chính phủ, giúp học sinh rèn luyện sức khỏe và kỹ năng tự vệ.

Trường THCS Nguyễn Du, TP.HCM

Được thành lập từ năm học 1989 – 1990 với tên gọi là Trường Phổ thông Chuyên Quận 1 với nhiệm vụ được giao là đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm 1997 Trường được đổi tên thành Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du cho đến nay.
Với mục tiêu giáo dục con người “Thành nhân – Thành tài” cho đất nước, trường đã xây dựng mô hình quản lý chất lượng, phát huy hết tiềm lực của đội ngũ.
Để thực hiện tốt mục tiêu đào tạo những học sinh Việt Nam trở thành công dân toàn cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, trường THCS Nguyễn Du Q.1 là nơi hội tụ của những nhà giáo có trình độ chuyên môn cao, có tâm huyết, yêu nghề và không ngừng học hỏi nâng cao tài nguyên về tri thức, tích cực đổi mới về phương pháp dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin, bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết… nhằm mang đến cho học sinh nhiều cơ hội hội nhập với quốc tế, chuẩn bị tốt hơn cho các em về kiến thức, ngôn ngữ, kỹ năng tư duy, kỹ năng nghiên cứu và các kỹ năng giao tiếp xã hội khác để thành công khi vào đời.
© Ảnh : Đắk Lắk - Buôn Ma Thuột sscbmtTrường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk
Trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk
Với lực lượng sư phạm đoàn kết, hỗ trợ nhau để cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng nên một ngôi trường thân thiện, đã có nhiều giáo viên được tôn vinh và đạt giải Thành phố, Quốc gia; hình thành và phát huy truyền thống dạy tốt và học tốt của trường đã góp phần xây dựng trường thành đơn vị danh tiếng về đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi của Thành phố.
Cha Mẹ học sinh là lực lượng đồng hành với nhà trường trong mọi hoạt động giáo dục học sinh. Nhiều công trình của Cha Mẹ học sinh đã góp phần hiện đại hóa nhà trường, xây dựng trường học thân thiện.
Hiệu suất đào tạo 100%, trên 85% học sinh giỏi, 100% học sinh lớp 9 hoàn thành bậc THCS 100%, tỉ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường THPT chuyên và trường danh giá khác thuộc hàng cao nhất Thành phố. Hàng trăm học sinh giỏi Quốc gia, hàng ngàn học sinh giỏi Thành phố và Quận; nhiều học sinh tiêu biểu (Tiến sĩ Havard Trần Phương Ngọc Thảo, Vũ Duy Thức; huy chương bạc Olympic Toán quốc tế Phạm Hy Hiếu; nhà văn Nguyễn Thị Châu Giang,…) là niềm tự hào của trường.
Trường còn là 1 trong 10 đơn vị dẫn đầu về phong trào TDTT, Văn Thể Mỹ.
Trường liên tục được công nhận: Tập thể Lao động xuất sắc, Chi bộ Vững mạnh xuất sắc, Công đoàn Vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn Vững mạnh xuất sắc, Liên đội Xuất sắc. Năm 2013 Trường đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2014 Trường được công nhận Đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

Trường THCS Nguyễn Văn Tố, TP.HCM

Trường THCS Nguyễn Văn Tố là một trong những trường THCS công lập uy tín tại quận 10, TP.HCM. Trường được biết đến với chất lượng giáo dục tốt và có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia.
Trường trao học bổng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia.
Trường có chính sách hỗ trợ học phí cho các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhằm tạo điều kiện cho các em tiếp tục học tập.
Ngoài các chính sách của nhà trường, trường THCS Nguyễn Văn Tố còn nhận được sự hỗ trợ về học bổng từ các tổ chức, cá nhân nhằm động viên và khuyến khích học sinh có thành tích học tập tốt.
Trường có nhiều chính sách hỗ trợ học bổng và học phí cho học sinh, đặc biệt là những học sinh có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh gia đình khó khăn.
CC0 / Quangpraha / Сô gái Việt Nam
Сô gái Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Сô gái Việt Nam

Trường THCS Marie Curie, Thành phố Hồ Chí Minh

Trường THCS Marie Curie được thành lập vào năm 1918, ban đầu chỉ dành cho nữ sinh người Pháp và một số ít học sinh Việt Nam có xuất thân quyền quý, giàu có. Sau năm 1970, trường bắt đầu nhận thêm nam sinh vào học. Năm 2006, trường được chuyển sang hệ công lập và đổi tên thành Trung học phổ thông Marie Curie.
Trường được đặt tên theo nhà khoa học người Pháp gốc Ba Lan - Marie Curie, là một trong những trường lâu đời nhất của Sài Gòn và là trường duy nhất không thay đổi tên ban đầu do người Pháp đặt.
Trường có cơ sở vật chất hiện đại, với 8 dãy phòng học, các phòng thí nghiệm, hội trường, phòng lab, phòng vi tính, nhà thi đấu thể thao...
Trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như sân piano, vườn trúc, sân bóng... để học sinh có thể tham gia.Trường có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và môi trường học tập tốt.
Trường được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh lam Thắng cảnh của thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2015. Trường được đánh giá là một trong những trường THPT hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh, với điểm chuẩn đầu vào cao qua các năm. Trường được mệnh danh là "lò đào tạo sao Việt" khi có nhiều người nổi tiếng từng theo học ở đây.
Vietnamese - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Top 10 ngôn ngữ khó nhất thế giới

Trường THCS Lê Hồng Phong, TP.HCM

Trường được thành lập năm 1927 với tên ban đầu là Trường Trung học Pétrus Trương Vĩnh Ký, do chính quyền thuộc địa Pháp thành lập. Sau năm 1975, trường đổi tên thành THPT chuyên Lê Hồng Phong.
Trường được xem là một trong năm trường THPT chuyên có chất lượng giáo dục tốt nhất miền Nam hiện nay.
100% giáo viên của nhà trường đạt chuẩn và vượt chuẩn, số giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh ngày càng tăng.
Tỷ lệ học sinh giỏi của trường hằng năm luôn đạt từ 35 - 46%, tỷ lệ học sinh lớp cuối cấp vào lớp 10 các trường THPT công lập hằng năm luôn cao hơn mặt bằng chung của thành phố (tỷ lệ đạt từ 55,6% - 67%).
Số lượng học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn đạt từ 39 - 65 em.
Năm 2022, trường đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, ghi nhận những thành tích xuất sắc của thầy và trò nhà trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала