- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Ba Lan thậm chí không biết số lượng gần đúng lính đánh thuê ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
Chính quyền Ba Lan thậm chí không thể nêu tên con số ước tính có bao nhiêu lính đánh thuê Ba Lan chiến đấu bên phía Ukraina, một đại diện của Bộ Ngoại giao Ba Lan không muốn nêu tên nói với Sputnik.
Ông giải thích rằng về nguyên tắc luật pháp Ba Lan cho phép công dân nước này phục vụ trong quân đội nước ngoài hoặc lực lượng bán quân sự khác của nước ngoài.
“Để làm được điều này cần có sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Hành chính, còn đối với cựu quân nhân thì phải có sự đồng ý của Bộ trưởng Quốc phòng... Đồng thời còn phải đáp ứng một số yêu cầu khác, chẳng hạn như không có tiền án tiền sự, không nợ thuế hoặc các khoản nợ khác, và không phải là quân nhân tại ngũ ",- người đối thoại của hãng tin cho biết.
Trong trường hợp tham gia chiến sự với tư cách là thành viên của đội vũ trang nước ngoài mà không đáp ứng các yêu cầu này, người vi phạm sẽ phải đối mặt với án phạt tù lên đến 5 năm.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát hiện lính đánh thuê từ Ba Lan và Gruzia ở các cù lao trên sông Dnepr
“Trên thực tế, phần lớn công dân Ba Lan đang chiến đấu ở Ukraina tất nhiên không nhận được bất kỳ sự đồng ý nào mà chỉ đơn giản là tự mình đến đó đối mặt với nguy hiểm và rủi ro”, - đại diện Bộ Ngoại giao cho biết.
Ông nói thêm rằng chính quyền nước này không thể xác định được con số gần đúng những người như vậy.
Vào tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã có 13.387 lính đánh thuê đến Ukraina, trong đó có 2.960 công dân Ba Lan. Vào thời điểm nói trên xác nhận có 5962 lính đánh thuê thiệt mạng, nhiều nhất trong số đó là người Ba Lan (1497).
Hồi tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hầu hết lính đánh thuê ở Ukraina đều đến từ Ba Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала