- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc nói sẽ không dỡ bỏ hạn chế đối với các cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào Nga

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
Mỹ không có ý định dỡ bỏ các hạn chế hiện tại đối với LLVT Ukraina trong việc tấn công vào sâu lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Mỹ, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết.

“Ukraina có thể sử dụng viện trợ quân sự của Mỹ để tự vệ trước các cuộc tấn công xuyên biên giới và nổ súng trả đũa. Đối với các cuộc tấn công tầm xa, tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, chính sách của chúng tôi vẫn như cũ”, - ông nói khi trả lời câu hỏi về việc liệu Washington có kế hoạch xem xét lại các hạn chế đối với những khiếu nại của Vladimir Zelensky hay không.

Như truyền thông châu Âu dẫn lời các quan chức cấp cao giấu tên ở Mỹ và Ukraina đưa tin, người Mỹ không cho phép chính quyền Kiev sử dụng vũ khí của họ để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, vì họ hy vọng cuối cùng sẽ thiết lập lại quan hệ với Moskva.
Đồng thời Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel khi trả lời câu hỏi liệu đã đến lúc cho phép LLVT Ukraina sử dụng tên lửa ATACMS tầm xa để tấn công các mục tiêu quân sự của Nga hay chưa, cho biết ông ta sẽ không tiến hành các cuộc thảo luận ngoại giao riêng tư với các đối tác Kiev.
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ đưa ra tuyên bố sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái của LLVT Ukraina ở khu vực Kursk
Vào tháng 6, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan lập luận rằng việc sử dụng vũ khí Mỹ có thể xảy ra ở những vùng lãnh thổ nơi quân đối phương vượt qua biên giới Ukraina. Tuy nhiên ban đầu điều này chỉ áp dụng cho những khu vực giáp ranh với tỉnh Kharkov.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng quân đội Ukraina đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa của phương Tây vào Donbass và Novorossiya, còn việc tăng khoảng cách là một hành động khiêu khích thuần túy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала