Pháp đưa anh trai người sáng lập Telegram Durov vào danh sách truy nã

© AP Photo / Tatan SyuflanaNgười sáng lập Telegram Pavel Durov
Người sáng lập Telegram Pavel Durov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
Chính quyền Pháp đã ban hành lệnh bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov và anh trai Nikolai từ hồi tháng 3, theo tin đưa của truyền thông.
Lệnh bắt giữ nêu các cáo buộc bao gồm đồng lõa trong việc sở hữu và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em.
Hai anh em Durov bị đưa vào danh sách truy nã sau khi yêu cầu xác định danh tính của một trong những người dùng Telegram không được đáp ứng.

Bắt và giam giữ Pavel Durov

Pavel Durov bị bắt tại sân bay Paris Le Bourget vào ngày 24 tháng 8. Văn phòng công tố thủ đô nước Pháp thông báo doanh nhân này bị tạm giữ để thẩm vấn trong khuôn khổ vụ án mở ngày 8 tháng 7 "chống lại một nhân vật giấu tên" trong tương quan nghi ngờ 12 tội danh.
Cụ thể, đang điều tra việc Durov tham gia che giấu dữ liệu về các hoạt động phi pháp trên Internet. Paris cho rằng Durov có thể là đồng loã trong các tội phạm như phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em và buôn bán ma túy. Đồng thời doanh nhân này cũng bị nghi ngờ không sẵn lòng hợp tác với chính quyền, khi nhà chức trách đưa ra đòi hỏi pháp lý với người nhắn tin, cơ quan chức năng cho biết.
Người sáng lập Telegram Pavel Durov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Hoạt động bí mật của Pháp nhằm hack điện thoại của người sáng lập Telegram Durov bị phơi bày
Thời hạn tạm giữ sơ bộ kéo dài đến tối đa 96 giờ như trong những trường hợp với Durov, sẽ kết thúc vào hôm nay, 01h00 ngày 29 tháng 8 theo giờ Hà Nội. Cho đến thời điểm này, cần trình ra lời buộc tội Pavel Durov nếu tìm đủ luận cứ dành cho toà, hoặc phải trả tự do cho doanh nhân.
Việc bắt giam Durov đã gây làn sóng chỉ trích rộng rãi ở nhiều nước. Trong bối cảnh này, Tổng thống Pháp Macron buộc phải giải thích; ông cam đoan việc bắt giữ Durov không phải là động thái chính trị và hứa rằng quyết định về trường hợp của doanh nhân này sẽ do các thẩm phán đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала