Các nhà khoa học Trung Quốc kêu gọi dùng vũ khí hạt nhân phòng thủ chống lại các tiểu hành tinh

© Photo : EPATiểu hành tinh
Tiểu hành tinh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Tờ South China Morning Post viết: Các nhà khoa học từ Viện Thiết kế Tàu vũ trụ Bắc Kinh đã kêu gọi phát triển vũ khí hạt nhân để bảo vệ trái đất chống lại các tiểu hành tinh.

"Các nhà nghiên cứu cho biết phân tích của họ cho thấy trong một số tình huống, chỉ có vũ khí hạt nhân mới có thể ngăn chặn một tiểu hành tinh đâm vào Trái đất, đồng thời nói thêm rằng họ hoàn toàn nhận thức được luật pháp quốc tế cấm sử dụng hoặc triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian và bụi phóng xạ hạt nhân cũng có thể gây ô nhiễm trong không gian giữa các vì sao," ấn phẩm cho biết.

Khủng long - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Nhà nghiên cứu kể về tiểu hành tinh đã hủy diệt loài khủng long
Tuy nhiên, người ta kêu gọi những người ra quyết định hãy suy nghĩ lâu dài và hỗ trợ nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực phòng thủ hạt nhân để ngăn chặn mối đe dọa ngày tận thế đối với nhân loại.
Như các nhà khoa học nhấn mạnh, nguy cơ thực sự về việc hành tinh của chúng ta va chạm với một tiểu hành tinh lớn cao hơn nhiều so với ước tính trước đó. Theo quan điểm của họ, để ngăn chặn những mối đe dọa như vậy, người ta phải có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân vào không gian trong một khoảng thời gian rất ngắn, có thể từ bảy đến ba mươi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала