Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ đích danh Mỹ là thủ phạm làm nảy sinh khái niệm “mối đe dọa hạt nhân”

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Bình Nhưỡng
Quang cảnh Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố: nếu Mỹ không phát triển và sử dụng vũ khí hạt nhân thì khái niệm “mối đe dọa hạt nhân” sẽ không xuất hiện trên hành tinh này. Điều này được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao nêu trong tuyên bố ngày 24 tháng 8.

“Mối đe dọa hạt nhân đối với cộng đồng quốc tế, cả trong thế kỷ 20 và 21, đều do Mỹ tạo ra, nguồn gốc cũng như hướng tiến triển của nó sẽ tiếp tục và không thay đổi”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên cần tăng cường tiềm năng hạt nhân
Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên vạch trần chính sách của Mỹ biến cấu trúc liên minh thành một khối quân sự dựa trên vũ khí hạt nhân, trong việc tiến hành hoạt động nhằm sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại quốc gia có chủ quyền, trái với các nguyên tắc chung của luật pháp quốc tế, bao gồm cả Hiến chương Liên hợp quốc.
CHDCND Triều Tiên khẳng định rằng chính quyền hiện tại của Mỹ, trong các tuyên bố bầu cử của mình đã đưa ra “chính sách cấm sử dụng vũ khí hạt nhân để phòng ngừa”, tuy nhiên, sau khi lên nắm quyền, không chỉ phủ nhận điều này trong “Báo cáo xác minh mức độ sẵn sàng hạt nhân” mà mỗi năm còn tiến hành phân bổ “số tiền khổng lồ” cho việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала