Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' vẽ cờ Tổ quốc gần 100m2 tại châu Phi nhân dịp Quốc khánh 2/9

© Ảnh : Cục Gìn giữ Hoà bình Hình ảnh cờ đỏ sao vàng trên mái nhà module 3 ở khu vực Bệnh viện dã chiến cấp 1, căn cứ Highway.
Hình ảnh cờ đỏ sao vàng trên mái nhà module 3 ở khu vực Bệnh viện dã chiến cấp 1, căn cứ Highway. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Ngày 27/8, thông tin từ Đội Công binh Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở khu vực Abyei (châu Phi), đội vừa tổ chức sơn cờ Tổ quốc trên mái nhà module 3 ở khu vực Bệnh viện dã chiến cấp 1, căn cứ Highway.
Được biết, lá cờ Tổ quốc mà các chiến sĩ tạo nên có diện tích gần 100m2. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9.
Cờ Tổ quốc nằm ở vị trí chính diện cổng ra vào, dễ dàng được nhìn thấy ngay từ tuyến đường dẫn vào căn cứ. Mặc dù phải đối mặt với những cơn mưa bất chợt kéo dài nhưng đội đã nhanh chóng hoàn thành lá cờ chỉ trong vòng 5 ngày.
Bệnh viện dã chiến của Việt Nam khám sức khỏe cho nữ cảnh sát Ghana - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Bác sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam khám sức khỏe cho 30 nữ cảnh sát Ghana
Đây không chỉ là lời chào mừng bạn bè quốc tế đến với căn cứ của Đội Công binh Việt Nam mà còn là lời khẳng định, niềm tự hào dân tộc của mỗi chiến sĩ mũ nồi xanh đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Abyei.
Bên cạnh việc sơn cờ Tổ quốc, Đội Công binh Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương Mijak. Các chiến sĩ đã tiến hành sửa chữa thuyền, nâng cấp đường sá, nạo vét kênh mương, góp phần cải thiện hệ thống thoát nước, giảm thiểu ngập lụt và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Đặc biệt, Đội Công binh Việt Nam đã tổ chức viện trợ lương thực, thuốc, quần áo cho Bệnh viện Abyei.
Trao Huy chương vì sự nghiệp GGHB Liên Hợp Quốc tặng cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 của Việt Nam và Tổ Công tác UNISFA. Ảnh: Đội Công binh số 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam nhận Huy chương vì sự nghiệp GGHB Liên Hợp Quốc
Đội đã gửi tặng bệnh viện một lượng lớn thuốc men, bao gồm thuốc kháng sinh điều trị các bệnh về đường ruột, tai mũi họng, viêm phổi và các loại thuốc sát trùng vết thương. Ngoài ra, đội cũng trao tặng các loại vitamin, bông băng gạc y tế, nước súc miệng và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác như gạo, quần áo để phục vụ cho nhu cầu của bệnh viện, người bệnh.
Tại Abyei, đây là một trong những bệnh viện lớn nằm dưới sự điều hành trực tiếp của bộ trưởng Bộ Y tế nhưng hiện nay bệnh viện chỉ có 3 bác sĩ cùng với 4 y tá, 11 tình nguyện viên làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала