- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina bắt cóc thường dân ở tỉnh Kursk

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích Kursk
Hậu quả của vụ pháo kích Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Nga có thông tin các chiến binh Ukraina đang bắt cóc dân thường ở tỉnh Kursk, có danh sách sơ bộ những người bị bắt cóc nhưng chưa phải là danh sách cuối cùng. Đây là thông tin của Đại sứ lưu động Bộ Ngoại giao Nga về tội ác của chế độ Kiev Rodion Miroshnik cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Có bằng chứng cho thấy các chiến binh Ukraina có hành động bắt cóc người. Chúng bắt cóc dân thường và đưa họ đi hướng nào chưa rõ. Thông thường dữ liệu hoặc liên lạc với họ đều bị mất. Họ đã đi đâu? Họ đã rời khỏi lãnh thổ Ukraina chưa, họ có ở trong các nhà tù bí mật hay tầng hầm nào đó không?" – ông Miroshnik nói.

Đại sứ nhấn mạnh rằng các đơn vị Ukraina hành xử hoàn toàn giống như những chiến binh khủng bố.
“Họ không tuân thủ bất kỳ quy chuẩn nào để thông báo cho người thân, họ hàng, chính quyền rằng những người này đi cùng họ vì lý do nào đó”, - nhà ngoại giao lưu ý.
Ông Miroshnik nhấn mạnh rằng Bộ Quốc phòng cũng như Ủy viên Nhân quyền Tatyana Moskalkova hiện đang giải quyết vấn đề này.
Tù binh LLVT Ukraina kể về mệnh lệnh bắn vào dân thường ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh LLVT Ukraina kể về mệnh lệnh bắn vào dân thường ở tỉnh Kursk
“Hiện nay có danh sách sơ bộ, nhưng than ôi đó không phải là danh sách cuối cùng. Theo dữ liệu của chúng tôi, những người bị các chiến binh Ukraina bắt cóc và số phận của họ vẫn chưa rõ ra sao. Chúng tôi có những dữ liệu đơn lẻ ở định dạng video, hình ảnh, lời khai của những người đã chứng kiến việc này, chẳng hạn như khi đàn ông, phụ nữ, trẻ em, hoàn toàn là thường dân chứ không phải quân nhân, không phải lực lượng an ninh, họ bị chặn bắt, đưa vào xe tải và chở đi đâu không rõ”, - người đối thoại với hãng tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала