Mỹ - Trung nêu bật tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc ở cấp độ quân sự

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương CHND Trung Hoa Trương Hựu Hiệp (Zhang Yuxia) trong cuộc gặp mặt ở Bắc Kinh đã nêu rõ tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc thường xuyên ở cấp độ quân sự, Nhà Trắng tuyên bố.
"Ông Sullivan nhấn mạnh rằng cả hai nước đều có trách nhiệm ngăn chặn việc đua tranh biến thành xung đột hoặc đối đầu. Các bên tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc thường xuyên ở cấp độ quân sự", - tuyên bố cho biết.
Như tin đã nêu, hai ông Sullivan và Trương Hựu Hiệp nói rằng đã có sự tiến bộ trong việc duy trì liên lạc thường xuyên ở cấp độ quân sự trong mười tháng qua và dự kiến tổ chức một cuộc trao đổi qua điện thoại giữa các chỉ huy quân đội trên bình diện hoạt động quân sự.
Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ tại lễ khai mạc Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Trung Quốc sẽ đưa ra “đòi hỏi nghiêm túc” với Hoa Kỳ khi đón tiếp ông Sullivan
Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ lưu ý đến tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, tuyên bố cam kết của Mỹ bảo vệ quyền tự do hàng hải ở Biển Đông (Biển Nam Trung Hoa), ông Sullivan tỏ ý quan ngại về "sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga".
Phương Tây không ít lần lên tiếng khiếu nại Trung Quốc, cáo buộc nước này cung cấp hàng hóa lưỡng dụng và các hình thức hỗ trợ khác cho Liên bang Nga. Bắc Kinh cũng đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc đó, kêu gọi Washington không nên gia tăng sử dụng ngôn ngữ leo thang và kiềm chế việc đưa ra những cáo buộc vô căn cứ chống lại nước mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала