Ông Trump: Điều quan trọng là phải đảm bảo để vũ khí hạt nhân không bao giờ được sử dụng

© AP Photo / Ben GrayDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ Đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng ông coi vũ khí hạt nhân là vấn đề chính của cả đất nước ông lẫn toàn thế giới, đồng thời chỉ ra sự cần thiết phải đảm bảo rằng chúng sẽ không bao giờ được sử dụng.

"Theo tôi, vấn đề lớn nhất đối với đất nước chúng ta và thế giới là vũ khí hạt nhân. Đó là một sức mạnh hủy diệt mà chưa bao giờ và chưa có ai thấy được thứ gì có thể so sánh với nó. Chúng ta phải đảm bảo rằng thứ vũ khí ấy không bao giờ được sử dụng", - ông Trump nói trong bài phát biểu trước những người ủng hộ ông ở Wisconsin.

Trong khi đó Hoa Kỳ vẫn là quốc gia duy nhất từng sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại một quốc gia khác.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Ông Biden đã phê chuẩn chiến lược hạt nhân bí mật để kiềm chế Trung Quốc vào tháng 3
Nhận định về kho vũ khí hạt nhân của các nước khác, ông Trump tỏ ý chắc chắn rằng Trung Quốc có thể “bắt kịp Mỹ” trong vòng từ 4 đến 5 năm tới.
Trước đó, tờ New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng 3 đã thông qua chiến lược hạt nhân bí mật của Mỹ, trong đó lần đầu tiên nói đến kế hoạch kiềm chế Trung Quốc trong bối cảnh kho vũ khí hạt nhân của nước này phát triển, cũng như sự chuẩn bị cho những thách thức phối hợp từ phía Bắc Kinh, Bình Nhưỡng và Moskva. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) nói rằng trong vấn đề phổ biến vũ khí hạt nhân Mỹ đang duy trì các tiêu chuẩn kép đe dọa đến sự ổn định chiến lược toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала