Ông Biden đã phê chuẩn chiến lược hạt nhân bí mật để kiềm chế Trung Quốc vào tháng 3

© AP Photo / Stephanie ScarbroughTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng 3 đã phê chuẩn chiến lược hạt nhân bí mật của Mỹ, trong đó lần đầu tiên nói đến kế hoạch kiềm chế Trung Quốc khi kho vũ khí hạt nhân của nước này phát triển, cũng như việc chuẩn bị cho những thách thức phối hợp đến từ Bắc Kinh, Bình Nhưỡng và Moskva, tờ New York Times đưa tin.

"Nhà Trắng chưa từng công bố việc phê duyệt chiến lược sửa đổi mang tên “Hướng dẫn chỉ đạo về triển khai hạt nhân”, trong đó cũng là lần lần đầu tiên đề cập đến sự chuẩn bị của Mỹ đối với những thách thức hạt nhân phối hợp có thể xảy ra từ Trung Quốc, Nga và Bắc Triều Tiên", - bản tin cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Chuyên gia bình luận về cách cư xử của ông Biden trong cuộc gặp nhà lãnh đạo Trung Quốc
Tờ báo làm rõ rằng tài liệu này lần đầu tiên nói đến việc định hướng lại chiến lược ngăn chặn, tập trung vào việc kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc phát triển nhanh chóng.
Theo ấn phẩm, tài liệu này thuộc loại bí mật đến mức không có sẵn ở dạng kỹ thuật số mà chỉ ở dạng in, để cho một số ít lãnh đạo quân sự của Lầu Năm Góc và quan chức an ninh quốc gia có thể tiếp cận được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала