Tổng thống Serbia: Serbia không áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga bất chấp mong muốn của Macron

© AP Photo / Virginia MayoTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron muốn Serbia áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga, nhưng nước này đã không làm như vậy và không hổ thẹn về lập trường của mình, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói.
Tổng thống Pháp trước chuyến thăm Beograd vào ngày 29-30/8 cho biết Serbia, giống như toàn bộ châu Âu, đang đứng trước nhiệm vụ duy trì một mặt trận thống nhất chống lại Nga và bảo vệ các giá trị chung. Hôm thứ Năm Tổng thống Vucic đã tổ chức lễ đón trọng thể vị khách Pháp tại khu nhà chính phủ Palace of Serbia ở Beograd, sau đó hai bên đã tiến hành hội đàm.

“Tôi biết rằng ông Emmanuel muốn chúng tôi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga nhưng chúng tôi đã không làm điều này và không hổ thẹn về quyết định của mình. Tôi không phải thanh minh gì với các bạn về việc này”, - nhà lãnh đạo Serbia nói trong cuộc họp báo chung.

Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Ở châu Âu lo sợ về “con ngựa thành Troy” mới của Putin
Ông lưu ý rằng ông phải chịu trách nhiệm về các bước đi chính trị của mình đối với người dân trong nước.

“Đồng thời, chúng tôi có làm gì chống lại Ukraina hay không? Không. Chúng tôi ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, ủng hộ Hiến chương Liên hợp quốc và coi họ (người Ukraina) là một dân tộc thân thiện. Chúng tôi từ đây, từ Serbia, đã viện trợ nhân đạo nhiều hơn tất cả các nước khác ở Balkan cộng lại, nhiều gấp 20 lần. Gói viện trợ gần đây nhất là 5 nghìn máy tính xách tay, iPad, v.v…”, - Tổng thống Vucic nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала