Chỉ có 4 người kê khai tài sản không trung thực trong 6 tháng đầu năm

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Văn ĐiệpTổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Đăng ký
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, có 282.826 người đã kê khai tài sản, thu nhập. Có 2.518 người được xác minh, 4 người bị kỷ luật do kê khai không trung thực.
Theo Tổng Thanh tra, việc kiểm soát tài sản, thu nhập hiệu quả là giải pháp rất quan trọng trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Có tình trạng kê khai tài sản không trung thực

Theo báo Tiền phong, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong mới đây đã có trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, phản ánh việc kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.
Theo cử tri, vừa qua có trường hợp sau khi bị cảnh sát khám xét mới phát hiện ra khối tài sản rất lớn, không kê khai, không rõ nguồn gốc. Từ thực tế trên, cử tri kiến nghị cần quan tâm chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc hơn vấn đề này.
Trả lời cử tri, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong khẳng định, việc thực hiện kiểm soát tài sản, thu nhập hiệu quả là giải pháp rất quan trọng trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh núp bóng hoạt động cho nhận con nuôi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Việt Nam triệt phá đường dây buôn bán trẻ em tại 32 tỉnh, thành
Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, nghị định130/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập được ban hành tại quyết định 56/2022 của Bộ Chính trị.
Nhằm siết chặt các quy định về kê khai tài sản, tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Thủ tướng đã ban hành quyết định số 390/2022 về việc phê duyệt đề án "Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập". Đây là dữ liệu quan trọng trong phòng, chống tham nhũng, với mục tiêu hiện đại hóa, chuyển đổi số công tác kiểm soát tài sản, thu nhập…
Đồng thời, thiết lập hạ tầng công nghệ thông tin, các quy trình, quy định phục vụ hệ thống hóa, cập nhật, lưu trữ, bảo vệ an toàn và cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời bản kê khai, kết luận xác minh tài sản, thu nhập và các dữ liệu khác liên quan.
Tổng Thanh tra Đoàn Hồng Phong cho biết, Thanh tra Chính phủ đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ của đề án 390 nói chung và xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập trên cả nước nói riêng.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Việt Nam: Đã kỷ luật 25 cán bộ diện Trung ương quản lý liên quan vụ AIC
Theo ông Phong, trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 282.826 người thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.
Có 2.518 người được xác minh việc kê khai tài sản, thu nhập; có 4 người bị kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.
Thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала