"Trường hợp đầu tiên." Gruzia đưa ra tuyên bố thẳng thắn về Nga

© Sputnik / Vladimir Umikashvili / Chuyển đến kho ảnhGruzia
Gruzia - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đã giành được chiến thắng lớn về mặt ý thức hệ ở Gruzia, tờ Wall Street Journal dẫn lời cựu Tổng thống Gruzia Giorgi Margvelashvili.

“Chúng tôi đã có những bất đồng chính trị ở Gruzia, đôi khi rất gay gắt, nhưng bất chấp những bất đồng này, tất cả các chính phủ ở đây rõ ràng đều thân phương Tây. Hiện nay đây là trường hợp đầu tiên khi chính phủ thay đổi định hướng địa chính trị của dân tộc. Đối với Nga, về mặt ý thức hệ, đây là một chiến thắng to lớn, rất lớn", - ông nói.

Bài báo lưu ý rằng chất xúc tác khiến Gruzia cắt đứt quan hệ với phương Tây là việc Tbilisi đưa ra những hạn chế nghiêm ngặt vào mùa hè này đối với nguồn tài trợ nước ngoài cho các tổ chức phi chính phủ, truyền thông và xã hội dân sự.
Cảnh thành phố Tbilisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Mỹ không hài lòng với tình hình ở Gruzia và đang chuẩn bị cho “cuộc cách mạng màu”

Luật về đại lý nước ngoài ở Gruzia

Vào giữa tháng 5, quốc hội nước này trong lần đọc thứ ba và cũng là lần đọc cuối cùng đã thông qua dự luật “Về tính minh bạch của ảnh hưởng nước ngoài”, do đảng “Giấc mơ Gruzia” đưa ra, luật có hiệu lực vào đầu tháng 6. Dự luật liên quan đến việc đăng ký các pháp nhân và phương tiện truyền thông phi lợi nhuận có thu nhập - đặc biệt là hơn 20% - đến từ nước ngoài.
Ngoài ra, tất cả các tổ chức “thúc đẩy lợi ích của lực lượng nước ngoài” phải được đăng ký trong cơ quan đăng ký nhà nước. Trong trường hợp này, những tổ chức đó sẽ cần phản ánh thu nhập nhận được và điền vào tờ khai, nếu không sẽ bị phạt 25 nghìn lari.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала