Đảng cánh tả "Nước Pháp không khuất phục" khởi xướng thủ tục luận tội ông Macron

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhEmmanuel Macron
Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Đăng ký
Đảng cánh tả "Nước Pháp không khuất phục" đã khởi xướng thủ tục loại bỏ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khỏi quyền lực, người đứng đầu phe quốc hội của đảng, Mathilde Panot, cho biết.
“Dự thảo nghị quyết về việc bắt đầu thủ tục luận tội Tổng thống Cộng hòa theo Điều 68 Hiến pháp hôm nay đã được gửi tới các thành viên Quốc hội để cùng ký”, chính trị gia viết trên mạng xã hội X.
Điều này quy định khả năng cách chức tổng thống nếu ông vi phạm nhiệm vụ của mình. Mặc dù “Nước Pháp không khuất phục” với 72 phiếu có thể độc lập tự mình đưa ra đề xuất luận tội (việc này cần hơn 57 đại biểu), nhưng quyết định xem xét sáng kiến ​​này là do văn phòng Quốc hội (hạ viện) đưa ra. Văn bản nghị quyết phải được ủy ban lập pháp thông qua, sau đó 2/3 Quốc hội phải bỏ phiếu tán thành trong vòng hai tuần. Hai giai đoạn cuối cũng phải được hoàn thành ở thượng viện quốc hội, nơi cánh tả không chiếm đa số và bản thân đảng cũng không có đại diện nào cả. Tuy nhiên, nếu văn bản được Thượng viện thông qua, cả hai viện họp trong một phiên họp chung thì nghị quyết phải được 617 trong số 925 nghị sĩ của cả hai viện ủng hộ.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Macron thừa nhận châu Âu tụt hậu so với Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực AI
Được thành lập trước đây bởi Jean-Luc Mélenchon, đảng cánh tả "Nước Pháp không khuất phục" ("Unbowed France") cho biết họ sẽ đưa ra một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với bất kỳ chính phủ nào không do Lucie Castet đứng đầu, người mà đã bị Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phủ quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала