Ông Macron từng đề xuất chuyển trụ sở Telegram tới Paris

© AP Photo / Aurelien MorissardTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng đề nghị người sáng lập Telegram Pavel Durov chuyển trụ sở chính của công ty đến Paris vào năm 2018 nhưng ông này đã từ chối, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn đưa tin.

“Tại một bữa tối chưa được thông tin trước đó vào năm 2018, Macron đã đề nghị Durov, người gốc Nga, chuyển (trụ sở chính) Telegram đến Paris… Durov sau đó đã từ chối”, - bản tin cho biết.

Như các nguồn tin cho hay, nhà lãnh đạo Pháp khí đó đã nói chuyện với Durov về khả năng cấp quốc tịch Pháp cho ông.
Durov bị bắt giữ tại sân bay Paris Le Bourget vào ngày 24/8. Văn phòng công tố Paris sau đó cho biết Durov bị tạm giữ để thẩm vấn trong khuôn khổ vụ án được khởi tố vào ngày 8 tháng 7 "chống lại một người không được nêu tên" liên quan đến cáo buộc phạm 12 tội danh.
Pavel Durov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Ở Pháp nói về sự ủng hộ chưa từng có dành cho Durov trên toàn thế giới
Cụ thể, chính quyền Pháp đang điều tra sự liên can của Durov trong việc che giấu dữ liệu về các hoạt động bất hợp pháp trên Internet, kể cả ở Paris, họ cho rằng người này có thể bị cáo buộc là “đồng phạm” trong các tội danh như phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em và buôn bán ma túy. Ông ta cũng bị tình nghi không sẵn lòng hợp tác với chính quyền đã đưa ra những yêu cầu hợp pháp đối với mạng thông tin.
Theo báo chí Pháp, ông ta có thể phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm.
Việc bắt giữ Durov gây ra làn sóng chỉ trích rộng rãi ở nhiều quốc gia. Trong bối cảnh đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron buộc phải đưa ra lời giải thích; ông đảm bảo rằng việc bắt giữ Durov không phải là một quyết định chính trị và hứa rằng phán quyết về vụ việc của doanh nhân này sẽ do các thẩm phán đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала