Macron thừa nhận châu Âu tụt hậu so với Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực AI

© AFP 2023 / ANNE-CHRISTINE POUJOULATTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Thừa nhận rằng châu Âu tụt hậu so với Hoa Kỳ và Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, hôm thứ Sáu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố cần phải hình thành một mô hình châu Âu độc lập để phát triển lĩnh vực AI.

“Tôi nghĩ rằng Châu Âu, nơi thời Phục hưng được tạo ra... và nói chung có khả năng đặt con người theo nghĩa chung của từ này vào trung tâm của mọi thứ, có điều gì đó để nói và điều gì đó để làm đối với trí tuệ nhân tạo, để có một mô hình đổi mới hỗn hợp công-tư, để thành công. Vấn đề là làm cho trí tuệ nhân tạo phục vụ các mục tiêu chung của chúng ta”. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói tại hội nghị công nghệ kỹ thuật số ở thành phố Novi Sad của Serbia. Buổi phát sóng được thực hiện trên trang của Cung điện Elysee trên mạng xã hội X.

Ông Emmanuel Macron cho rằng châu Âu cần định hình một mô hình AI khác với mô hình của Trung Quốc, vốn “hoàn toàn do chính phủ điều hành”, cũng khác với mô hình hoàn toàn thuộc tư nhân của Mỹ, trong đó “lựa chọn của một số người có thể định hình các lựa chọn tập thể”.
Nhà lãnh đạo Pháp tin tưởng, để thu hẹp khoảng cách, mô hình đổi mới phải dựa trên cơ sở khoa học, được định hướng bởi các tiêu chuẩn chung và dựa trên các giải pháp “hài hòa và cởi mở”.
Nhà máy Thuong Dinh Shoe tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
‘Công xưởng’ Trung Quốc không còn mạnh như trước và cơ hội cho Việt Nam

"Rủi ro chính của chúng ta là phụ thuộc vào các giải pháp bên ngoài châu Âu và biến chúng thành tiêu chuẩn. Thời điểm tham gia vào hệ thống này, bạn có thể có tất cả những biến đổi của thế giới, bạn không còn có chủ quyền hoàn toàn nữa. Bởi vì, nếu bạn có các giải pháp của Mỹ hoặc Trung Quốc, bạn có thể quyết định điều chỉnh... nhưng bạn không còn tự mình đưa ra quyết định nữa”, tổng thống Macron nói thêm.

Ômg Macron đến Serbia ngày 29 tháng 8 trong chuyến thăm kéo dài hai ngày nhằm đáp lại chuyến thăm chính thức của người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic tới Paris vào tháng Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала