Nga sẽ vượt qua tất cả các nước G7 về mức độ tăng trưởng GDP vào năm 2024

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế "Moscow-City" và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva
Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nền kinh tế Nga sẽ tăng trưởng 3,8% vào cuối năm nay - cao gấp gần 4 lần so với tốc độ tăng trưởng trung bình của các nước G7, theo tính toán của Sputnik dựa trên dữ liệu mở.
Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov đã trình bày dự báo cập nhật của Nội các Bộ trưởng, trong đó tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Nga trong năm được tăng lên 3,9% từ 2,8%. Và Ngân hàng Trung ương đã xác nhận dự báo của mình - ở mức 3,5-4%.
Như vậy, trung bình, chính quyền Nga kỳ vọng tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm nay là 3,8%. Và con số này cao hơn gần 4 lần so với G7 - với mức tăng trung bình 1%. Đồng thời, tỷ lệ mạnh nhất được dự kiến ​​​​ở Mỹ – ở mức 2,1%.
Tổng thống Vladimir Putin họp về vấn đề kinh tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
GDP Nga tăng 4,6% trong nửa đầu năm 2024
Ở các nước khác, tốc độ tăng trưởng được dự báo sẽ yếu hơn nhiều: nền kinh tế sẽ tăng trưởng 1% ở Anh, Canada và Pháp. Dự kiến ​​GDP của Ý sẽ tăng 0,8% vào cuối năm nay. Chính quyền Nhật Bản cũng mong đợi tốc độ tăng trưởng như vậy, nhưng họ đưa ra dự báo không phải cho năm dương lịch mà là cho năm tài chính, tức là từ tháng 4 năm 2024 đến tháng 3 năm 2025.
Tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong số các nước G7 được dự đoán ở Đức – chỉ 0,3%.
Sputnik đã tính toán tốc độ tăng trưởng GDP thực tế trung bình của mỗi quốc gia dựa trên dự báo mới nhất từ ​​cơ quan quản lý tài chính địa phương và một trong các cơ quan tương ứng trong quy trình ngân sách. Ví dụ, ở Nga đây là Nội các Bộ trưởng, ở Mỹ - Văn phòng Ngân sách Quốc hội, ở Anh - Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала