Hội nghị khoa học về quan hệ Nga-Việt sẽ được tổ chức tại Diễn đàn kinh tế phương Đông 2024

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhVladivostok trước thềm EEF 2024
Vladivostok trước thềm EEF 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Đăng ký
Hội thảo khoa học về quan hệ Nga-Việt sẽ diễn ra vào ngày 3/9, ngày khai mạc Diễn đàn kinh tế phương Đông 2024. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ kinh doanh giữa hai nước.
Đơn vị tổ chức sự kiện là Hội Lịch sử Nga, Đại học Liên bang Viễn Đông, Viện Lịch sử, Khảo cổ học và Dân tộc học các dân tộc Viễn Đông thuộc Phân viện Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga và Viện Nghiên cứu Phương Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga với sự hỗ trợ của Cơ quan Lưu trữ Liên bang và Quỹ Lịch sử Tổ quốc.

Lịch sử quan hệ Nga – Việt bắt đầu từ đầu thế kỷ 20 nên việc nó được chọn làm chủ đề hội thảo khoa học truyền thống của Hội Lịch sử Nga tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông là điều đương nhiên. Ngày nay, ký ức về con đường chung mà nhân dân hai nước chúng ta đã đi là nền tảng vững chắc cho quan hệ Nga-Việt, phát triển trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Tôi hy vọng hội nghị khoa học sẽ tạo điều kiện cho các nhà khoa học Nga và Việt Nam “so giây đồng hồ”, thiết lập những mối liên hệ mới, trao đổi ý kiến ​​chuyên mônvà rút ra những bài học liên quan trong quá khứ”, - ông Sergei Naryshkin, Chủ tịch Hội Lịch sử Nga nhấn mạnh.

Các nhà khoa học đến từ Nga, Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc được mời tham gia hội nghị. Trong số đó có Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Lịch sử Nga, Giám đốc Điều hành Quỹ Lịch sử Tổ quốc, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Ruslan Gagkuev; Viện sĩ, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Giáo sư Châu Văn Minh; Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Chủ tịch Chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Viện sĩ Yury Kulchin; Hiệu trưởng Trường Đại học Liên bang Viễn Đông, Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật, Giáo sư Boris Korobets; Chủ tịch Viện Khoa học Xã hội Vân Nam, Tiến sĩ Yang Zhengquan và các chuyên gia khác.
Vladivostok trước thềm EEF 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2024 đón 6.000 vị khách từ 76 nước tham gia
Chương trình phiên toàn thể sẽ gồm các báo cáo của các thành viên Viện Hàn lâm Khoa học Nga và đại diện cộng đồng khoa học Việt Nam. Phiên toàn thể sẽ diễn ra vào ngày 3/9 từ 10h00 đến 13h30 (tòa A, tầng 5, phòng họp số 4).
Trong hai phần chuyên đề - “Hợp tác trong lĩnh vực khoa học và giáo dục” và “Lịch sử, chính trị, an ninh” - các bên sẽ thảo luận về lịch sử phát triển quan hệ Nga-Việt, sự ủng hộ của Liên Xô dành cho nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giải phóng chống chế độ thực dân Pháp và quân đội Mỹ cũng như giai đoạn đối thoại giữa hai nước hiện nay.
Triển lãm tư liệu và lịch sử “Việt Nam: Con đường dẫn đến độc lập, công bằng và thịnh vượng” khai mạc tại EEF cũng sẽ dành riêng cho chủ đề hợp tác giữa Nga và Việt Nam. Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị, dự kiến ​​sẽ trưngbày tuyển tập tài liệu do Cục Lưu trữ Liên bang chuẩn bị “Liên Xô và Việt Nam trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ hai 1959–1975.”
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 9 tại Vladivostok trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông. Đơn vị tổ chức EEF là Quỹ Roscongress.
Quỹ Roscongress là tổ chức phát triển phi tài chính theo định hướng xã hội, là nhà tổ chức lớn nhất của các sự kiện toàn Nga, quốc tế, đại hội, triển lãm, kinh doanh, xã hội, thanh niên, thể thao và văn hóa, được thành lập theo quyết định của Tổng thống Nga.
Quỹ Roscongress được thành lập năm 2007 với mục đích thúc đẩy phát triển tiềm năng kinh tế, thúc đẩy lợi ích quốc gia và củng cố hình ảnh của nước Nga. Quỹ nghiên cứu, phân tích, hình thành và đề cập một cách toàn diện các vấn đề trong chương trình nghị sự kinh tế toàn cầu và Nganhằm thúc đẩy các dự án kinh doanh và thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các dự án xã hội và từ thiện.
Tại Vladivostok, công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đang dần hoàn tất - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Multimedia
Tại Vladivostok, công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đang dần hoàn tất
Các sự kiện của Quỹ Roscongress quy tụ những người tham gia từ 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 15000 đại diện truyền thông làm việc hàng năm tại các địa điểm của Roscongress và hơn 5.000 chuyên gia ở Nga và nước ngoài tham gia vào công việc phân tích và chuyên môn.
Quỹ Roscongress tương tác với các cơ cấu của Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác. Quỹ phát triển hợp tác đa dạng với 212 đối tác kinh tế nước ngoài, hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân, hiệp hội tài chính, thương mại và kinh doanh ở 86 quốc gia, với 293 tổ chức xã hội của Nga, các cơ quan lập pháp và hành pháp liên bang và khu vực của Liên bang Nga.
Các kênh điện tín chính thức của Quỹ Roscongress: bằng tiếng Nga – t.me/Roscongress, bằng tiếng Anh – t.me/RoscongressDirect, bằng tiếng Tây Ban Nha – t.me/RoscongressEsp, bằng tiếng Ả Rập – t.me/RosCongressArabic. Trang web chính thức và Hệ thống thông tin và phân tích của Quỹ Roscongress: roscongress.org.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала