Chính quyền Hoa Kỳ bắt giữ chuyên cơ của Tổng thống Venezuela

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Chính quyền Hoa Kỳ đã bắt giữ chuyên cơ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và vận chuyển chiếc máy bay này đến Florida, kênh truyền hình CNN thông báo.
“Hoa Kỳ đã bắt giữ chuyên cơ của Tổng thống Maduro, sau khi xác định rằng việc mua lại chiếc máy bay này đã vi phạm lệnh trừng phạt”, - kênh truyền hình đưa tin dẫn nguồn từ các quan chức giấu tên.
Cũng nguồn tin này cho biết, chiếc máy bay đã bị giữ ở Cộng hòa Dominica và đã được chuyển đến Florida.

Hoa Kỳ sẽ tịch thu chiếc máy bay bị bắt giữ của ông Maduro

Cơ sở cho động tác bắt giữ máy bay của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro là lỗi vi phạm luật pháp của Hoa Kỳ về các biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu, hiện giờ Washington dự định tịch thu chiếc máy bay này, như Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tuyên bố hôm thứ Hai.
Presidente de Venezuela, Nicolás Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Ông Maduro tuyên bố sẵn sàng nối lại đối thoại với Mỹ
"Văn phòng chúng tôi cùng với các đối tác thực thi pháp luật của chúng tôi, sẽ tiếp tục làm việc để tịch thu chiếc máy bay này và tất cả những tài sản khác vi phạm luật pháp Hoa Kỳ”, - công tố viên Markenzie Lapointe của liên quận Nam bang Florida tuyên bố.
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ lưu ý rằng chiếc máy bay đã bị bắt giữ ở Cộng hòa Dominica và vận chuyển đến Florida theo yêu cầu của Hoa Kỳ “trên cơ sở vi phạm lệnh trừng phạt và luật pháp Mỹ về kiểm soát xuất khẩu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала