Khối lượng giao dịch ngoại thương ở các nước BRICS lên tới 5,8 tỷ USD

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhEEF-2024. Phiên họp "BRICS mở rộng: các thành phần mới của sự ổn định toàn cầu".
EEF-2024. Phiên họp BRICS mở rộng: các thành phần mới của sự ổn định toàn cầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khối lượng giao dịch ngoại thương với sự hỗ trợ của Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC, một phần của nhóm VEB.RF) tại các nước BRICS trong tháng 1-tháng 7 năm nay lên tới gần 5,8 tỷ USD. Dmitry Prokhorenko, giám đốc phát triển mạng lưới nước ngoài của REC, cho biết tại Diễn đàn kinh tế phương Đông 2024.
Ông lưu ý rằng REC cung cấp các công cụ hỗ trợ quan trọng cho sự phát triển tiềm năng xuất khẩu của Nga như một phần của việc mở rộng BRICS.

“Năm nay, trong hơn 7 tháng, khối lượng giao dịch ngoại thương hợp nhất với sự hỗ trợ của Trung tâm Xuất khẩu Nga đối với các nước BRICS lên tới khoảng 5 tỷ 784 triệu đô la Mỹ,” Prokhorenko trích dẫn dữ liệu trong phiên họp “BRICS mở rộng: các thành phần mới của sự ổn định toàn cầu".

Biểu tượng của BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Phải chăng nguyện vọng gia nhập BRICS của Thổ Nhĩ Kỳ gắn với nỗi thất vọng về phương Tây
Theo ông, việc mở rộng BRICS mở ra những cơ hội mới cho các thành viên của hiệp hội để tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại.

Prokhorenko lưu ý: “Đối với Trung tâm Xuất khẩu Nga, những thay đổi này có tầm quan trọng đặc biệt vì chúng mang lại khả năng tiếp cận các thị trường mới và tạo điều kiện để mở rộng tương tác với các đối tác trong khuôn khổ BRICS”.

Ông nói thêm rằng REC sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các đối tác ở các nước BRICS nhằm phát triển hợp tác quốc tế và nâng cao hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ xuất khẩu.
Ví dụ, các nhà xuất khẩu của Nga sang Mỹ Latinh, những quốc gia đang nỗ lực gia nhập BRICS, đang tích cực sử dụng sự hỗ trợ của REC - trong những năm gần đây, dịch vụ “Bảo hiểm các khoản phải thu” đã thu hút được sự quan tâm lớn nhất.
Prokhorenko cho biết: “Từ năm 2021 đến năm 2024, nguồn cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau đến Châu Mỹ Latinh với tổng trị giá 5,4 tỷ USD đã được bảo hiểm. Thị phần chính, khoảng 77%, là phân bón, các sản phẩm luyện kim ở vị trí thứ hai, tức 13%".
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6/9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik là đối tác thông tin chung của EEF 2024.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Đà mở rộng của BRICS củng cố vị thế kinh tế của nhóm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала