Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Nghiên cứu Việt Nam học và tiếng Việt: Những triển vọng và thách thức mới tại EEF-2024

Đăng ký
Độc quyền
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF-2024), các vấn đề liên quan đến Việt Nam học và tầm quan trọng của việc học tiếng Việt đã được đặc biệt chú ý.
Phóng viên của Sputnik đã có buổi phỏng vấn với GS.TSKH Vladimir Kolotov, Chủ nhiệm Khoa Lịch sử các nước Viễn Đông, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg.
GS.TSKH Vladimir Kolotov nhấn mạnh rằng trong bối cảnh hiện nay, việc nghiên cứu Việt Nam và phát triển ngành Việt Nam học là vô cùng quan trọng. Theo ông, việc chuyển hướng này không thể thành công nếu thiếu các chuyên gia Đông phương học, những người có thể đảm bảo sự hiểu biết sâu sắc về các quốc gia, văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử và tôn giáo của họ.
“Việc chuyển hướng sang phương Đông mà không có các chuyên gia Đông phương học cũng giống như làm máy bay mà không có kỹ sư, chữa bệnh mà không có bác sĩ,” - GS.TSKH Vladimir Kolotov lưu ý.
Phóng viên Sputnik cũng đã phỏng vấn Tiến sĩ Nguyễn Hữu Anh Vương, Trưởng phòng Đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Đà Nẵng, về vai trò của tiếng Việt và việc phổ biến tiếng Việt cho người nước ngoài. Ông cho biết, chính phủ Việt Nam đang tích cực hỗ trợ việc phổ biến tiếng Việt ra nước ngoài. Trường đang xây dựng các giáo trình, cung cấp học bổng cho những người muốn học tiếng Việt. Ngoài ra, trường còn có các khóa học tiếng Việt ngắn hạn và dài hạn cho người nước ngoài. Trong tương lai, trường dự kiến sẽ phát triển các khóa học trực tuyến, cho phép học tiếng Việt từ xa.
Các chuyên gia đều khẳng định tầm quan trọng của việc phát triển ngành Việt Nam học như một hướng đi chính để hợp tác thành công với các quốc gia châu Á đang phát triển mạnh mẽ.
Phát biểu qua video của Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga, Chủ tịch Hội Lịch sử Nga Sergei Naryshkin gửi tới những người tham gia EEF 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga: điều gì tạo nên nền tảng quan hệ giữa Nga - Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала